Bạn có muốn hôn nhân bền vững và hạnh phúc?

14/07/2017 - 14:59

PNO - Theo các chuyên gia tâm lý, đây là mong muốn hoàn toàn có thể biến thành hiện thực, nếu hai người trong cuộc nắm vững và thực hiện 8 bước cơ bản sau:

1. Không bao giờ thay đổi người kia: Ngay từ đầu khi chú ý đến nhau, chính những điều tưởng như nhỏ nhặt của đối phương đã thu hút bạn, cụ thể là một ánh mắt, là làn da, là cách nói chuyện, là cái tính đuểnh đoảng… Do vậy, khi về với nhau, bạn đừng bao giờ cố gắng thay đổi những điều đó. Hôn nhân là một quá trình điều chỉnh, chứ không phải thay đổi. Một người, nếu thay đổi, đánh mất chính mình thì kết quả thường là rất ê chề. Theo các nhà trị liệu, những cặp vợ chồng thành công nhất là những người nhận ra và đánh giá cao sự khác biệt giữa họ và người phối ngẫu.

2. Khen ngợi: Chuyên gia về mối quan hệ Jon Gottman cho rằng, những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất là những người biểu đạt được sự cảm kích lẫn nhau bằng cách chia sẻ cùng nhau tất cả những gì thuộc về cảm xúc và sự biết ơn. Nếu bạn đời của bạn là người mẹ tốt, giỏi giang việc nhà, hiếu thuận với cha mẹ hoặc có những đức tính, việc làm tốt - bạn đừng ngần ngại nói lời ngợi khen.

Ban co muon hon nhan ben vung va hanh phuc?
Ảnh minh họa


3. Xem lại quá khứ: Quá khứ là một vùng kỷ niệm, nơi chúng ta nên luôn nhìn lại để tìm niềm vui. Các cặp vợ chồng mạnh mẽ thường viết lại lịch sử của họ bằng cách lướt qua những chuyện không vui, tập trung vào những kỷ niệm vui, luôn nhắc nhau để nhớ. Đó chính là điểm neo giữ hạnh phúc. 

4. Luôn luôn lắng nghe: Lắng nghe là một kỹ năng quan trọng để giữ gìn quan hệ hôn nhân. Lắng nghe những buồn vui của bạn đời là một yếu tố thiết yếu của bất kỳ mối quan hệ lâu dài nào. Nghe là phải tập trung, để chia sẻ, để thấu hiểu, để nâng đỡ nhau. Tuyệt đối không được lướt qua những câu chuyện với thái độ lơ đãng, dù bạn có đang như thế nào.

5. Không được quá thoải mái trước mặt nhau: Vợ chồng phải luôn “tương kính như tân”. Giữ cho nhau những thói quen được đặt ra trong bộ đồ ngủ của bạn và xem ti vi với nhau. Những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất là những người luôn luôn hẹn hò cùng nhau. Một bữa ăn trưa, một buổi xem phim hay chí ít là ra ngoài với nhau. Nói với nhau những lời tốt đẹp và làm những điều vui vẻ với nhau, để giữ cho nhau ngọn lửa tình ấm áp.

Ban co muon hon nhan ben vung va hanh phuc?
Ảnh minh họa

6. Cùng nhau làm việc: Từ khóa quan trọng của quan hệ vợ chồng là cùng nhau. Một trong những vấn đề gây căng thẳng phổ biến nhất trong quan hệ vợ chồng là những việc vặt gia đình. Để tránh những tranh luận về việc ai rửa chén, hãy cùng nhau làm việc đó. Khi cùng nhau chia sẻ mọi gánh nặng từ kinh tế đến cả việc ủi quần áo và nấu ăn là những hành động thực tế nhất để củng cố 
quan hệ.

7. Tập luyện cùng nhau: Tiến sĩ Jane Greer nói, làm việc cùng nhau chính là chìa khóa cho một mối quan hệ hạnh phúc và lành mạnh. Ngay cả khi bạn đang ở trên máy chạy bộ và người của bạn ở trong phòng, loay hoay với chuyện cân nặng, thì đó là cách để chia sẻ những thất vọng với nhau, cùng giữ cho tâm trí và cơ thể khỏe mạnh.

8. Đi bộ hàng tuần: Tiến sĩ Greer nhấn mạnh, mỗi cặp nên đi bộ 30 phút/tuần với nhau. Đó là một cách tuyệt vời để bắt kịp những gì đang xảy ra trong cuộc sống của đối tượng và giải phóng những căng thẳng.

Nhật Linh (theo Dailymail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI