“Ăn bánh trả tiền” tử tế hơn ngoại tình?

21/02/2017 - 16:28

PNO - Nguyên nhân anh đi tìm “phở” là vì có những lúc chị không được khỏe, vì nhu cầu tất yếu của đàn ông như người ta đói phải đi tìm đồ ăn.

Thi thoảng trong những cuộc nhậu lai rai, tôi hay nghe mấy ông anh trai tếu táo khoe thành tích giường chiếu của họ. Điều đáng nói là không phải chuyện chăn gối với vợ mà đó là những kiểu tình một đêm với các cô bán phấn buôn hương bên ngoài.

“An banh tra tien” tu te hon ngoai tinh?
 

Tôi tò mò hỏi: “Vậy các chị dâu ở nhà có biết không?”. Các anh cười khề khà: “Người ta nói ăn vụng phải biết chùi mép. Nhưng có khi ăn công khai mà vẫn chẳng sao”. Ai nấy đều ngạc nhiên trước câu nói chắc như bắp của anh. Nhìn anh Hai tôi hiền lành, mẫu mực, tôi chẳng bao giờ ngờ người như anh lại có những phút dây ngoài vợ ngoài chồng. Cả ngày cắm mặt vào tiệm điện gia dụng, chiều lại chạy đi đón con. Buổi tối, anh lại ngồi ghì bàn học của lũ trẻ, canh không cho tụi nhỏ chơi game. Khi tôi thắc mắc anh lấy đâu ra thời gian để đi trăng hoa. Anh bĩu môi: “Chừng 5-10 phút chứ mấy”. Cả bàn nhậu cùng cười vang.

Anh Hai tôi kể vanh vách cái lần đầu tiên anh trốn chị đi tìm “của lạ” bên ngoài là khi anh kết hôn được 1 năm. Thời gian đó, chị dâu tôi mang thai con đầu lòng. Mặt mày chị lúc nào cũng nhàu nhĩ như nùi giẻ. Nhìn vợ ì ạch mệt mỏi, nặng nề khiến anh phát ngán. Những khi cần giải quyết nhu cầu đàn ông, anh kiếm cớ đi giao hàng cho khách. 

Sau đó, anh tấp vào những con đường có “bướm đêm” quen thuộc, tìm một ả ngon ngon, ngã giá và chở đi. “Lỡ đang hành sự mà chị dâu gọi điện thì sao?”, tôi hỏi, không giấu sự tò mò. Anh Hai cười: “Đúng là chú em khờ thiệt. Lúc đó ai ngu dại gì để điện thoại ở chế độ liên lạc được, mà nếu có thì cũng trong tình trạng yên lặng”. Sau đó về nhà, thiếu gì lí do để vợ tin là chồng tạm thời “gác máy” vì những sự cố rất chân thật.

Nhưng anh Hai tôi cũng nhấn mạnh, chuyện “ăn bánh trả tiền” ấy diễn ra rất sòng phẳng. Anh không bao giờ dây dưa với những cô gái ấy. Thật ra “chuyện đi đêm nhiều có lần gặp ma” là điều tất yếu. Không ít lần, chị Hai tôi phát hiện trong bóp chồng có bao cao su. Thậm chí có khi anh say quắc cần câu về nhà trong tình trạng son môi đầy áo. Những khi đó, chị giận đùng đùng, cả tuần liền không nhìn mặt chồng. Anh Hai tìm mọi cách làm hòa và giải thích cho vợ hiểu nguyên nhân anh đi tìm “phở” là vì đó là những lúc chị không được khỏe, vì nhu cầu tất yếu của đàn ông như người ta đói phải đi tìm đồ ăn.

Anh khẳng định: “Quan trọng là anh không có tình cảm với những hạng phụ nữ ấy. Đơn giản hai bên chỉ là mối quan hệ mua bán”. Dù thời gian đầu rất giận chồng, một hai đòi li hôn nhưng sau đó ngẫm lại, chị dâu tôi dần nguôi giận. Vì suy cho cùng, anh chồng nói cũng đúng. Thường những cô gái bán hoa kia chẳng bao giờ có cơ hội liên lạc lại với anh. Về nhà, anh vẫn chỉ biết đến vợ con. Từ việc kiếm tiền đến việc gia đình, chăm sóc con cái, anh đều chu toàn. Việc thi thoảng anh có ra ngoài ăn vài bát “phở” cũng không đáng tội nặng.

Còn chị dâu thứ hai của tôi thì càng đặc biệt hơn. Vì làm nghề tài xế xe tải đường dài nên anh Ba tôi thường xuyên vắng nhà. Những khi anh về nhà, chị lại nhét vào bóp anh vài hộp bao cao su. Cả bàn nhậu cùng ngỡ ngàng, ai nấy khen anh có phước. Anh nói như đùa: “Là bả bảo vệ sức khỏe cho bả thì có. Bả sợ tui ra ngoài, lây ba cái bệnh xã hội đem về cho bả thì khổ”. Anh Ba là người thường xuyên ăn “phở” bên ngoài nhưng từ khi lấy vợ đến giờ, anh khẳng định chưa có chuyện “ngoại tình”. Anh cắt nghĩa: “Từ ngoại tình là chỉ dành cho những người đàn ông có tình cảm với người phụ nữ khác. Sau đó về nhà lạnh nhạt, hắt hủi với vợ con. Còn việc qua đêm với phụ nữ khác nhưng trả tiền sòng phẳng thì không gọi là ngoại tình. Đó là lí do vì sao vợ tui chẳng bao giờ ghen tuông”.

Anh Ba kể chuyện một người bạn thân của anh sống rất tốt, được lòng nội ngoại, là người chồng, người cha có trách nhiệm nhưng chỉ vì một lần say rượu, lỡ quan hệ với gái làm tiền, để người nhà vợ nhìn thấy. Chị vợ điên tiết viết đơn li hôn, mặc cho chồng ra sức giải thích và giờ thì họ đường ai nấy đi. Hai người con gái gửi về cho ông bà nội ngoại nuôi.

Anh Ba tôi mắng vợ của bạn khờ khạo, tự hủy hoại hạnh phúc gia đình. Hóa ra ngoại tình cũng có năm bảy loại. Nhưng tôi lại thấy ái ngại, con người không phải là một tảng băng lạnh lùng. Liệu có thường xuyên “ăn bánh trả tiền” mãi được không hay có một ngày đẹp trời nào đó các anh tôi sa vào lưới tình thì sao? Và khi ấy các anh còn mạnh miệng hứa sẽ giữ được tổ ấm của mình không? Mà đó là chưa kể đến những căn bệnh nguy hiểm lây lan từ những cô gái ăn sương ấy? 

Pháp Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI