30 tuổi ly hôn, liệu có kịp để làm lại từ đầu?

22/10/2017 - 14:51

PNO - Người phụ nữ khi lấy chồng vì tình yêu, ai cũng mong muốn được sống hạnh phúc đến lúc tuổi già bên người ấy. Nhưng có những người chẳng được may mắn khi bạn đời sớm thay lòng đổi dạ...

Khi ấy, người phụ nữ thường rơi vào trạng thái hoang mang vì không biết nên lựa chọn con đường nào ít bất hạnh nhất. Tâm sự của một người vợ như thế đang thu hút nhiều bình luận trên một diễn đàn dành cho những người đã ly hôn.

“Em chưa ly hôn, nhưng cuộc hôn nhân của em cũng đang đứng trên bờ vực. Em hiện là giáo viên cấp 3, công tác tại Sài Gòn được hơn 7 năm. Từ hồi vào đại học em đã tự học tự làm. Em ở miền Trung nên rất chịu khó, tiết kiệm. Nhưng có một điều bất lợi là em không xinh, chỉ nhìn duyên duyên và hiền lành. Chồng em hơn em một tuổi, từng là bạn cấp 2, là kỹ sư công nghệ thông tin. Chồng em hiếu thảo với bố mẹ nhưng ích kỷ vô cùng, ít ra là ích kỷ đối với em.

Năm nay em 29, chồng em 30, bọn em cưới nhau tính đến nay là được 10 tháng. Cách đây 3 tháng, chồng em kêu chán em và đưa đơn ly hôn, em còn yêu chồng nên năn nỉ và nhờ nhà chồng can thiệp. Bố mẹ chồng rất thương em nên không cho chồng em ly hôn. Ông bà bảo: “Con mà ly hôn nó sau này không kiếm được ai hơn nó đâu". Khi em hỏi lí do ly hôn, chồng em bảo chán em rồi, nhưng sau khi tra khảo thì anh mới nói thật là do em hay càu nhàu chuyện anh hút thuốc, chuyện đi làm về trễ (do anh đi làm xong là hay đi nhậu về trễ mà không báo em, để em nấu cơm tối rồi ngồi đợi về ăn), do em dọn dẹp nhà cửa không sạch sẽ...

30 tuoi ly hon, lieu co kip de lam lai tu dau?
Nguyên văn lời chia sẻ của nhân vật (ảnh chụp màn hình facebook).

Trong khi đó suốt từ ngày sống cùng em đến nay, anh chưa bao giờ động tay động chân đến việc nhà, mọi việc do em làm hết. Em vừa dạy ở trường, vừa dạy thêm, vừa làm việc nhà nên có những lúc không chu toàn, bởi thế thỉnh thoảng vợ chồng em lại cãi nhau. Nhưng đứng trước chuyện ly hôn, em đã ráng bình tĩnh khuyên anh nên suy nghĩ lại và vợ chồng cho nhau thêm thời gian trước khi quyết định. 

Rồi những tuần gần đây, chồng em về đến nhà là luôn mặt nặng mày nhẹ, em hỏi gì cũng không nói, tối ngủ em đụng vào người cũng hất tay ra, cả tháng nay như vậy rồi. Tiền bạc cũng xài riêng, tiền anh làm anh giữ (bọn em mới mua nhà, đang nợ tiền bên nội nên anh để riêng để trả tiền nợ đó). Có một lần em hết tiền, bảo anh đưa tiền để em đi chợ nấu ăn, anh càu nhàu em xài nhiều tiền, rồi vứt cho em tờ 500 ngàn xuống giữa nhà. Lần khác em phát hiện anh vào một trang web gái gọi, em mới nói anh, vì trước đây anh từng đi gái bị sùi mào gà một lần rồi, thì anh tát em. Đó là chưa kể anh còn không để em sinh con, cho dù em giờ đã lớn tuổi và kinh tế cũng ổn định.

30 tuoi ly hon, lieu co kip de lam lai tu dau?
Người chồng trong câu chuyện thậm chí còn không cho vợ đụng vào người mình (ảnh minh họa).

Mấy ngày nay em đã quá chán nản và quyết định viết đơn, nhưng viết rồi lại xé. Chồng em thì không chịu viết vì bố mẹ chồng không cho ly hôn nên muốn em chủ động đưa đơn. Em thì còn yêu chồng nên không nỡ. Em cũng sợ sau khi ly hôn, người đời sẽ dị nghị, chẳng ai dám đến với người phụ nữ đã một đời chồng. Vậy là em sẽ phải sống cô độc một mình đến già, không chồng, không con... Nhưng nếu tiếp tục sống như hiện nay, em cũng chẳng cảm nhận được chút hạnh phúc nào. Bởi có lẽ chồng em đang cố tìm mọi cách để em chán nản và tự mình ly hôn trước. 

30 tuổi rồi, liệu ly hôn rồi còn cơ hội để làm lại không ạ?” 

Phản hồi về bài viết, nick M.P. nhận định: “Một người đàn ông đã lập gia đình mà lại không muốn có con và đòi ly hôn vì một lý do quá vớ vẩn thì mình nghĩ có thể chồng bạn lấy vợ chỉ để quên người cũ hoặc để gia đình đỡ cằn nhằn, tệ hơn có thể là để che giấu con người thật. Nếu ly hôn vì mấy chuyện nhỏ này thì thật không đáng, cả hai nên nói chuyện thẳng thắn, chia sẻ với nhau nhiều hơn, vì ly hôn chỉ là bước đường cùng”. 

Nick N.N.P. khuyên người vợ nên mạnh mẽ đối mặt với thực tế: “Em là giáo viên cơ mà, nghĩ thoáng lên em. Bây giờ nhiều người không có chồng vẫn làm mẹ đơn thân nhờ công nghệ hiện đại. Cuộc đời mình, hãy tự mình làm chủ em nhé”. Nick D.T. cũng đồng quan điểm nên ly hôn: “Nếu đã không còn chung chí hướng hãy giải thoát chứ đừng níu kéo em ạ. Em có công việc ổn định, không lệ thuộc vào ai, một mình em vẫn sống tốt mà. Xã hội vẫn còn rất nhiều người cởi mở có thể đón nhận em sau này, hãy tự tin lên nhé”. Nick N.T.N. còn cho rằng mới cưới có 10 tháng mà chồng đã đối xử thế này thì chưa có con chung là may mắn, không nên tiếp tục yêu và hi sinh vì người chồng như vậy nữa. 

30 tuoi ly hon, lieu co kip de lam lai tu dau?
Nhiều bình luận cho rằng khi một trong hai người đã không còn muốn níu giữ gia đình thì người còn lại cũng nên buông tay (ảnh minh họa).

Tuy nhiên, cũng có những người cho rằng người vợ cần xem lại mình. Nick T.D. bày tỏ quan điểm: “Nên xem lại mình vì người vợ chiếm 70% trong việc quyết định hạnh phúc của gia đình. Đàn ông ghét nhất là vợ càu nhàu, nói nhiều và hay gây áp lực. Nếu còn yêu chồng, bạn nên ngồi lại nói chuyện và hứa với chồng sẽ sửa đổi, tôi tin chồng bạn sẽ nghĩ lại. Ly hôn chẳng phải chuyện hay ho gì”. 

Quyết đinh thế nào vẫn là ở người trong cuộc. Nhưng xin mượn lời của nick L.N. để kết lại bài viết này: “Cuộc sống không phải một ngày mà là hàng vạn ngày. Hãy quyết định sáng suốt và đúng lúc để những ngày còn lại của cuộc đời có ý nghĩa hơn”. 

Diệu Thảo
(thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI