10 sự thật nên biết trước khi kết hôn

25/06/2017 - 14:00

PNO - Muốn hạnh phúc trọn vẹn, gia đình êm ấm ngay từ đầu, đừng quên xem xét 10 điều sau đây trước khi bước vào cuộc sống đầy thử thách này!

Trong thời gian bận rộn chuẩn bị cho một đám cưới hoàn hảo và lên kế hoạch về tuần trăng mật, các cặp đôi dễ dàng quên rằng một cuộc sống hoàn toàn mới đang đợi họ phía trước.

Chính vì vậy, nhiều cặp vợ chồng mới cưới gặp khó khăn, thậm chí xung đột trong thời gian đầu chung sống.

Muốn hạnh phúc trọn vẹn, gia đình êm ấm ngay từ đầu, đừng quên xem xét 10 điều sau đây trước khi kết hôn.

1. Bạn không cần hợp nhất tài chính ngay lập tức

10 su that nen biet truoc khi ket hon

Tài chính luôn là vấn đề nhạy cảm trong đời sống, và trong hôn nhân cũng vậy. Bạn không phải ép mình hợp nhất tài khoản ngân hàng với vợ/chồng mới cưới chỉ vì đó là điều người khác thường làm.

Hãy cho chính mình thời gian làm quen và suy nghĩ thấu đáo về tổ chức tài chính trong gia đình nhỏ.

2. Rõ ràng về kỳ vọng và trách nhiệm của hai bên

10 su that nen biet truoc khi ket hon

Chuyên gia trị liệu tâm lý Sepideh Saremi nói: “Mọi cặp đôi đều ước họ đã nói chuyện rõ ràng về phân chia công việc trong gia đình, đặc biệt là sau khi có con.”

Trước ngày trọng đại, đừng quên trò chuyện thẳng thắn với bạn đời về việc nhà, trả tiền hóa đơn, trông nom con cái… Hành động này giúp cuộc sống vợ chồng bớt căng thẳng hơn trong tương lai.

3. Hôn nhân buồn tẻ lắm!

10 su that nen biet truoc khi ket hon

Cố vấn Jonathan Bennett đưa ra lời khuyên cho các cặp đôi sắp cưới: “Ban đầu, cuộc sống hôn nhân rất thoải mái và dễ chịu, nhưng dần dần, bạn nhận ra hôn nhân thật buồn tẻ!

Nhưng đừng lo, buồn chán không xấu. Chìa khóa để có cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là trân trọng niềm vui giản dị trong lối sống quen thuộc mỗi ngày.”

4. Bạn không cần cảm thấy hoàn hảo mọi lúc mọi nơi

10 su that nen biet truoc khi ket hon

Một chiếc nhẫn trên ngón tay không biến cuộc đời thành truyện cổ tích. Hôn nhân sẽ đưa bạn đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, và tất cả đều ổn!

5. Sống chung khác với kết hôn

10 su that nen biet truoc khi ket hon

“Sống thử” có thể là cơ hội giúp bạn hiểu hơn về lối sống của người yêu, nhưng nó hoàn toàn khác với kết hôn.

Theo các chuyên gia, hôn nhân không chỉ thay đổi mối quan hệ giữa hai người mà còn thay đổi vai trò của họ với bạn bè và gia đình hai bên.

6. Kết hôn không có nghĩa là thay đổi người kia

10 su that nen biet truoc khi ket hon

Nếu bạn không hài lòng về một điểm của người yêu và mong muốn hôn nhân sẽ thay đổi điều đó thì đừng mơ mộng hão huyền.

Cố vấn Mindy Utay nói: “Cưới người bạn biết, đừng cưới người bạn tưởng tượng. Thay đổi là một điều khó khăn nên đừng dựa dẫm vào nó.”

Thực tế, kết hôn có nghĩa là chính bạn phải học cách sống với những thói quen không mấy dễ chịu của bạn đời. Cam kết hôn nhân, nhận thức thói xấu của chính mình và tính hài hước sẽ khiến cuộc sống dễ chịu hơn nhiều!

7. Sự phát triển cá nhân bên ngoài hôn nhân

10 su that nen biet truoc khi ket hon

Amanda Dobra Hope, cố vấn trước hôn nhân, đã chứng kiến nhiều cặp đôi dựa dẫm vào nhau để đạt được mục đích thay vì tự chịu trách nhiệm về bản thân.

Bà chia sẻ: “Mỗi người cần tự phát triển để có mối quan hệ hạnh phúc, khỏe mạnh với bạn đời.

Không ai hiểu mình hơn chính mình, thế nên hy vọng người kia chữa lành tổn thương cho mình cả đời thì thật phi lý. Không những thế, tình hình đó còn gây ra chuỗi thất vọng kéo dài.”

8. Khác biệt về kỳ vọng tình dục

10 su that nen biet truoc khi ket hon

Chuyên gia trị liệu tâm lý Avi Klein khuyên các cặp đôi nên thẳng thắn nói chuyện về tình dục và tìm cách giải quyết vấn đề trước khi quá muộn.

9. Nghiêm túc về thói quen chi tiêu và tiết kiệm

10 su that nen biet truoc khi ket hon

Trong mối quan hệ của hai bạn, ai là người chi tiêu, và ai là người tiết kiệm? Hai bạn muốn có bao nhiêu tiền dự trữ? Hai bạn nợ bao nhiêu trước khi bước vào cuộc hôn nhân này? Các bạn sẽ trả các hóa đơn như thế nào? Mục tiêu tài chính của gia đình hai bạn là gì?

Christine Baumgartner, một điều phối viên đám cưới với 25 năm kinh nghiệm trong nghề, cho biết: “Nếu các cặp đôi bàn bạc sớm và thường xuyên nói chuyện về vấn đề này, cuộc hôn nhân của họ sẽ trở nên bình đẳng và vững vàng.”

10. Dành thời gian một mình

10 su that nen biet truoc khi ket hon

Không có gì khó hiểu hay xấu xa khi bạn muốn ở một mình dù đã kết hôn.

Chuyên gia tình cảm và tâm lý Ayo Gathing giải thích: “Ai cũng cần cơ hội nuông chiều bản thân và làm những việc mình thích. 

Để có mối quan hệ tốt đẹp với người khác, bạn nên quan tâm đến cảm xúc của mình trước tiên.

Muốn hôn nhân lúc nào cũng thú vị, hãy cưới người bạn thân nhất!”

Ngọc Anh (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI