Qúy bà Việt tiếp tục "sập bẫy" quà tặng của trai Tây

24/05/2016 - 13:14

PNO - CA Quảng Ngãi vừa thu giữ 800 triệu đồng do các nạn nhân chuyển qua hệ thống ngân hàng cho nhóm đối tượng lừa đảo nước ngoài.

Ngày 23/5, thông tin với báo chí cho biết, Phòng CSHS CA tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã kịp thời phong tỏa, thu giữ 800 triệu đồng của các nạn nhân chuyển qua hệ thống ngân hàng cho nhóm đối tượng lừa đảo là thanh niên người nước ngoài.

Trước đó, cơ quan CA đã tiếp nhận đơn cầu cứu của một số phụ nữ về việc bị lừa đảo hàng tỷ đồng. Cụ thể, thủ đoạn là nhóm đối tượng nam người nước ngoài được xác định là làm quen qua mạng xã hội Facebook, Skype, Viber, tán tỉnh yêu đương, hứa tặng quà.

Tiếp đó, chúng câu kết với một số đối tượng là người Việt đóng giả nhân viên hải quan, công ty chuyển phát nhanh yêu cầu các nạn nhân đóng các loại phí nhận quà từ nước ngoài gửi về. Hoặc, dùng mánh khóe mượn tiền và hứa sẽ quay về Việt Nam trả lại với giá cao hơn khiến nhiều phụ nữ Việt cả tin, nhanh chóng "sập bẫy".

Quy ba Viet tiep tuc
Oshanugor James Anyasi hầu tòa ngày 29/9/2015 (Ảnh: Zing)

Sáng 23/5, cơ quan công an còn phát hiện thêm nhiều nạn nhân là phụ nữ chuyển 800 triệu đồng cho nhóm đối tượng lừa đảo này. Cho đến thời điểm hiện tại, công an đã phong tỏa, thu giữ 2,5 tỷ đồng của nhiều phụ nữ cả tin chuyển tiền cho nhóm lừa đảo.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc này. Dù đã được cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn nhiều "quý cô" dính lừa.

Trước đó vài tháng, ngày 29/9/2015, Tòa án Nhân dân Hà Nội cũng xử lý và tuyên James Anyasi (35 tuổi, quốc tịch Nigeria) 12 năm tù vì tội danh sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng của phụ nữ Việt.

Lam Thanh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI