Phu nhân Obama không sang Việt Nam vì...

24/05/2016 - 07:00

PNO - Bà Michelle Obama là thành viên của Ủy ban Tổng thống và Nghệ thuật và Nhân văn, sẽ ở nhà tổ chức cuộc thi Tài năng Nghệ thuật ở Nhà Trắng.

Theo thông báo trên trang web của Nhà Trắng, bà Michelle Obama là thành viên của Ủy ban Tổng thống và Nghệ thuật và Nhân văn. Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ chào đón các sinh viên và nghệ sĩ trên khắp nước Mỹ đến tham dự cuộc thi Tài năng Nghệ thuật ở Nhà Trắng.

Cuộc thi Tài năng Nghệ thuật là chương trình quốc gia do Ủy ban Tổng thống về Nghệ thuật và Nhân văn phối hợp với Nhà Trắng, Bộ Giáo Dục Mỹ, Quỹ Nghệ thuật Quốc gia tổ chức.

Phu nhan Obama khong sang Viet Nam vi...
Bà Michelle Obama là thành viên của Ủy ban Tổng thống và Nghệ thuật và Nhân văn

Bên cạnh đó, bà Michelle Obama cũng còn phải phụ trách rất nhiều công việc khác với vai trò là Đệ nhất Phu nhân Mỹ. Trước đó, bà Michelle Obama từng nói rằng, bà quá bận rộn với cả việc nhà và công việc ở Nhà Trắng.

Bà cũng chịu trách nhiệm với tất cả các sự kiện kỉ niệm và sự kiện xã hội của Nhà Trắng. Theo tờ Time, Đệ nhất Phu nhân Mỹ sẽ phải quản lý khoảng 15 nhân viên Nhà Trắng bao gồm Thư ký báo chí, Thư kí phụ trách các vấn đề xã hội, người viết diễn văn cho Tổng thống và các giám đốc dự án đặc biệt.

Phu nhan Obama khong sang Viet Nam vi...
Bà có thể thay chồng quản lý một số công việc ở Nhà Trắng

Đệ nhất Phu nhân Mỹ còn tranh thủ thực hiện nhiều công tác xã hội và từ thiện.

Được biết, đối với Tổng thống Obama, vợ và hai con gái là điều vô cùng quan trọng đối với ông. Ông đã nhiều lần khen ngợi và dành sự quan tâm tới gia đình, đặc biệt là người vợ yêu dấu của ông trên các phương tiện truyền thông không khỏi khiến người dân xúc động vì những tình cảm bình dị từ một nguyên thủ quốc gia đầy uy lực.

Khi thắng cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2008, ông Obama đã khẳng định: “Tôi không thể thành công nếu thiếu sự ủng hộ hết mình của người bạn thân nhất trong 16 năm qua, “hòn đá tảng” của gia đình, tình yêu của cuộc đời tôi, và là tân Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama”.

Phu nhan Obama khong sang Viet Nam vi...
Bà còn là một người vợ, người mẹ tuyệt vời

Tổng thống Obama còn nhiều lần công khai khen ngợi vợ trước đông đảo công chúng: “Tôi yêu Michelle Obama. Cô ấy quyến rũ và lúc nào trông cũng rất xinh đẹp”.

Không những hậu thuẫn chồng trên chiến trường chính trị, bà Michelle còn là hậu phương vững chắc 'đỡ' những gánh nặng cuộc sống cho chồng, đặc biệt là khi ông Obama thường xuyên công tác xa nhà, bà sẽ làm bà mẹ đơn thân chăm sóc cho 2 cô con gái.

Bà cho hay, giống như nhiều bậc phụ huynh khác, mỗi ngày bà đều phải làm việc, đưa con đi học, không có đủ thời gian để đi mua sắm hay nấu ăn. Theo bà Obama, thời gian và năng lượng để làm việc mỗi ngày là điều mà bà luôn thiếu.

Phu nhan Obama khong sang Viet Nam vi...
Ông Obama nhiều lần ngợi ca vợ trước truyền thông

Bà Michelle luôn muốn các con hiểu giá trị của lao động và đồng tiền. Dù sống trong tòa nhà có rất nhiều người phục vụ nhưng Malia và Natasha vẫn phải tự dọn phòng, giặt là và chăm sóc chú chó cưng của gia đình. Hơn nữa với mức tiền tiêu vặt 1USD hàng tuần, bà Michelle khuyến khích các con đi làm việc nếu muốn có thêm tiền.

Một việc mà Đệ nhất phu nhân Michelle làm lần cuối cùng tại Nhà Trắng trước khi chồng hết nhiệm kỳ gần đây nhất chính là trồng rau ở Nhà Trắng. Đây là sự kiện thường niên do bà khởi xướng nhằm tạo chiến dịch chống béo phì ở Mỹ với mong muốn mọi người đề cao lối sống và ăn uống lành mạnh.

Chia sẻ bất ngờ của cô gái Việt Nam tặng hoa Tổng thống Mỹ

Khánh Ly (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI