Mẹo cai thuốc lá cho chồng của cô vợ đảm đang yêu thương chồng hết mực

26/08/2016 - 06:30

PNO - Thuốc lá là một loại cây có độc, nhất là những lá già, có hàm lượng Nicotin cao. Nguời hút thuốc lá quá nhiều sẽ gây các biến chứng về bệnh phổi, suy hô hấp, ung thư vòm họng…

Cai thuốc lá vô cùng khó khăn, vì thuốc là một chất gây nghiện, một khi đã hút vào sẽ rất khó từ bỏ.

Chị Dương Thị Thiết (29 tuổi, Hà Nội ) có chia sẻ : “Tôi đau đầu với ông chồng, suốt ngày hút thuốc lá, hồi trước khi tìm hiểu thấy ông ngoan hiền là thế, ấy vậy về lại dở chứng hút thuốc, khuyên nhủ mãi không được, cũng tìm đủ mọi cách để chồng cai nhưng đều thất bại, do hút thuốc lá quá nhiều khiến cơ thể chồng tôi gầy đi rất nhiều, môi thâm đen lại, cứ ho suốt ngày, lo cho sức khỏe của chồng tôi phải lên kế hoạch để trị bệnh nghiện thuốc lá.

Meo cai thuoc la cho chong cua co vo dam dang yeu thuong chong het muc
Lo cho sức khỏe của chồng tôi phải lên kế hoạch trị thuốc lá.

Việc điều trị cơn nghiện thuốc lá quả là không dễ dàng chút nào, cần phải xây dựng một quá trình bỏ thuốc để chồng thực hiện theo một cách bài bản nhất, vừa dùng hành động, cũng như các phương pháp tự nhiên để quên được cơn thèm thuốc”.

1. Dùng hành động để chồng hạn chế hút thuốc lá

Một ngày chồng tôi có thể hút gần 2 bao thuốc lá, đi làm, đi chơi, ở nhà đều có thể hút được, nhà lại có con nhỏ, không hiểu sao chồng vẫn hút khiến tôi phát cáu. Tôi liền lên một kế hoạch đó là trả vờ bị ho suốt một tuần sau đó kêu than ầm trời với chồng và đổ lỗi cho chồng hút thuốc quá nhiều khiến tôi bị suy hô hấp.

Chồng tôi nghe tôi nói vậy liền hốt hoảng bảo đưa tôi đi khám, nhưng tôi gạt phăng luôn, bảo nếu anh không muốn em và anh chết vì ung thư phổi anh bỏ thuốc lá đi, thấy chồng gật gù, tôi cũng mừng trong lòng, ấy vậy mà chỉ 2 hôm sau lại hút như thường nhưng tránh mặt tôi và con, tôi điên tiết lên cầm gói thuốc lá vứt ngay xuống đất. Sau này cứ mỗi lần thấy gói thuốc lá nào tôi đều nén vứt đi hết. Chồng tôi thấy vậy cũng giảm hút hơn, nhưng chưa bỏ được, tôi liền chuyển sang kế hoạch 2.

Meo cai thuoc la cho chong cua co vo dam dang yeu thuong chong het muc

2. Món ăn và nước mật ong để cai cơn thèm thuốc

Chiến lược thứ nhất có lẽ chỉ giúp chồng hút ít hơn thôi, nhưng đi làm vẫn phì phèo lắm, tôi nghĩ rằng chồng còn yêu thuốc lá hơn cả vợ, vậy giờ phải thay đổi mới được, ngày nào tôi cũng làm các món ăn ngon đến công ty chồng, hai vợ chồng cùng ngồi ăn, vừa kiểm soát chồng hút thuốc, vừa khuyên chồng bỏ đi nếu không tôi sẽ không nấu ăn cho nữa.

 Chồng tôi có cái tính chỉ thích ăn cơm vợ nấu, nên hứa sẽ bỏ hoàn toàn, nhưng đến chỗ làm nghe chồng gọi bảo thèm thuốc lắm, không cách nào thôi được.

Thương chồng tôi đã tìm hiểu trên mạng, và hỏi một chị làm ngành dược có phương pháp tự nhiên nào để khiến cơn thèm thuốc lá biến mất không, chị có khuyên tôi ngày nào cũng pha nước mật ong với gừng hoặc nước cà rốt ép để chồng uống khi cơn thèm thuốc đến. 

Nghe chị nói tôi liền về làm ngay, sáng nào cũng chuẩn bị cho chồng một chai nước mật ong pha gừng hoặc một chai nước ép cà rốt và bảo chồng khi nào làm việc mà thèm thuốc lá lấy ra uống.

Meo cai thuoc la cho chong cua co vo dam dang yeu thuong chong het muc

Tôi không biết có kết quả hay không nhưng từ hôm đó ít khi chồng hút thuốc, cũng không thấy trong cặp sách, hay túi có thuốc lá nữa, bẵng đi một thời gian thì chồng tôi nói không còn cảm giác với thuốc lá nữa, cứ ngửi nó lại thấy sợ, lúc đó tôi vui lắm, không biết do cái nước uống kia hiệu quả, hay vì anh nghĩ tới vợ con, về sức khỏe mà bỏ thuốc lá.

Meo cai thuoc la cho chong cua co vo dam dang yeu thuong chong het muc
Hình ảnh hạnh phúc của hai vợ chồng

Nhìn chung việc bỏ thuốc không thể một sớm một chiều, cái quan trong nhất là sự quyết tâm, đồng thời bên cạnh đó người vợ cũng cần đồng hành với chồng, khuyên bảo nhẹ nhàng, cũng như tìm cho chồng giải pháp tốt nhất.

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI