Kỳ lạ sau 3 tháng uống 'thuốc cóc': Bệnh nhân ung thư bị trả về giảm một nửa khối u

30/06/2016 - 06:15

PNO - Dù các bác sĩ đã báo hết cách chữa trị nhưng chỉ sau 3 tháng uống "thuốc cóc" tự làm, diện tích khối u của ông T. đã giảm đi một nửa.

Chia sẻ với PV báo Phụ Nữ TP.HCM về hành trình vượt qua căn bệnh ung thư vòm họng của bố mình, chị Nguyễn Thị Huệ (Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội) chia sẻ: "Bố mình năm nay 61 tuổi, bình thường ông vẫn khỏe mạnh nhưng đến năm 2014 thì ông bỗng bị một cơn ho dữ dội và khạc ra máu. Cả nhà lo quá đưa ông đi khám thì bác sĩ kết luận là bị ung thư vòm họng.

Ngay sau khi nhận được kết quả, gia đình mình lập tức đưa ông đến bệnh viện K. Khối u của ông được các bác sĩ tiến hành xạ trị. Sau khi xạ trị, bác sĩ cho biết bệnh tình của ông đã ổn định. Ông về nhà được vài tháng thì lại bị đau lại, đi khám ung thư vòm họng, kết quả bệnh đã di căn xuống phổi. 

Lần này, ông tiếp tục phải trải qua hành trình xạ trị và truyền hóa chất thêm mấy tháng nữa. Sau đợt truyền hóa chất thì như có phép màu xảy ra, bác sĩ thông bá,o bệnh của ông đã ổn định, tình hình sức khỏe của ông khá tốt.

Nhưng chẳng được bao lâu, vài tháng sau, chứng tức ngực, ho lại tái phát. Gia đình mình lại khăn gói quả mướp đưa ông xuống bệnh viện K điều trị. Hôm đó, bác sĩ bảo cứ cho ông về rồi hôm sau đến để các bác sĩ thảo luận phương án chữa trị.

Hôm đó, trong lúc chờ ông khám bệnh, có cô y tá ở đấy nói với mình rằng, bệnh này thường thì không chữa được nữa đâu, đến giai đoạn này rồi thì gia đình cũng nên chuẩn bị tinh thần. Nghe xong mà cả nhà mình rã rời chân tay, nhìn bố mà nước mắt cứ trào ra.

Hôm sau, đến bệnh viện để nghe các bác sĩ đưa ra phương án điều trị thì họ đều lắc đầu vì không còn phương án nào nữa.

Bố mình cũng biết tình hình của mình nhưng ông vẫn bảo các con là giấu mẹ, sợ bà nghe được sẽ sốc. Ông vẫn can đảm và kiên cường lắm, còn động viện, trấn an cả nhà.

Về nhà, ông thường xuyên phải trải qua những cơn đau đớn, vật vã, nhìn ông vật lộn với nỗi đau nhiều khi mình chẳng dám nhìn tiếp, xót xa lắm nhưng chẳng biết làm thế nào để giúp bố.

Lúc này, gia đình mình cũng chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất rồi. Thương bố, chồng mình đi hỏi khắp nơi, cứ ai nhà ai có người đã từng mắc bệnh ung thư là đến hỏi.

Ky la sau 3 thang uong 'thuoc coc': Benh nhan ung thu bi tra ve giam mot nua khoi u
Gia đình chị Huệ dùng con cóc tự nhiên để làm thuốc chữa ung thư cho bố. Ảnh minh họa.

Từ uống xạ đen, nước lá đu đủ đực rồi bất kể thứ gì, cứ ai mách gì là nhà mình làm theo đấy nhưng vẫn chẳng ăn thua. Trong lúc tuyệt vọng nhất thì nhà mình được một người, gia đình cũng đã từng có người bị ung thư mách cho bài thuốc cóc.

Bài thuốc này cách làm khá cầu kì, phải bắt cóc ở ngoài tự nhiên, không nên mua vì rất có thể mua phải cóc nuôi. Sau khi bắt về thì nhốt khoảng 2-3 ngày trong bao tải cho nó sạch, tiếp đó đem rửa sạch, không cần qua sơ chế gì, rồi cho vào nồi đất, ninh ở mức vừa phải, ninh trong 3 ngày 2 đêm, đến khi mang ra, con cóc trông giống như đã biến thành than. Sau đó, lấy ra, tán nhỏ, mỗi ngày cho người bệnh uống 2 lần vào hai buổi sáng tối lúc đói, mỗi lần dùng một thìa rồi hòa ra nước.

Kể từ khi, bố mình uống thuốc cóc này, ông nói đỡ đau như cắt thân, ông không còn bị đau khắp người như trước đây nữa, nhất là phần ngực, thỉnh thoảng chỉ còn đau ở phần hông và háng, số lần đau giảm đi rõ rệt, bố không phải chịu những cơn đau vật vã như trước đây nữa.

Kể từ khi bệnh viện trả về, ông cũng không dùng thuốc nữa nên mình đoán, kết quả đó là do thuốc cóc kia.

Hơn thế, một tin vui với gia đình mình là, sau 3 tháng dùng thuốc cóc, bố mình đi khám lại, bác sĩ cho biết, diện tích khối u giảm đi một nửa so với trước khi trả về. Nhận được kết quả gia đình mình mừng rỡ, được thế, tinh thần ông cũng lạc quan hơn rất nhiều".

Ky la sau 3 thang uong 'thuoc coc': Benh nhan ung thu bi tra ve giam mot nua khoi u
Lương y Võ Quốc Trung.

Liên quan đến vấn đề dùng con cóc để chữa bệnh cho người bị bệnh ung thư, lương y Võ Quốc Trung - Phòng chẩn trị y học chùa Cảm Ứng cho biết: "Việc bệnh nhân ung thư dùng thuốc cóc để uống và bệnh đỡ thì đó là một điều đáng mừng. Tuy nhiên, đến nay thì chưa có một căn cứ khoa học nào nói con cóc có thể dùng để chữa bệnh ung thư.

Trong trường hợp, bệnh nhân trên dùng thuốc cóc tự chế thành thuốc để uống và bệnh tình có thuyên giảm thì cũng có thể có nhiều nguyên nhân xảy ra. Cũng có thể là bệnh nhân này hợp với loại thuốc này, hoặc cũng có thể là tinh thần của người bệnh tốt lên mà khi tinh thần lạc quan thì cơ thể cũng tự sản sinh ra được một loại hooc môn có thể kháng lại ung thư.

Do đó, cũng chưa thể khẳng định được nguyên nhân bệnh tình thuyên giảm là do đâu".

Cùng nói về vấn đề này, TS.BS Vũ Hải - Trưởng khoa khám bệnh của bệnh viện K Trung ương cũng cho biết: "Đây mới chỉ là một bài thuốc dân gian, chưa có một căn cứ khoa học nào khẳng định nó có thể chữa được ung thư, do đó chúng ta chưa thể tin vào được".

Minh Dương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI