Đoán bệnh qua sự thay đổi của vòng 1 và vòng 3

25/08/2016 - 11:00

PNO - Kích thước, hình dạng, sự thay đổi bất thường của vòng 1 và vòng 3 cũng cho bạn biết tình trạng sức khỏe hiện tại.

Theo Boldsky, nếu bạn muốn duy trì sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật, điều quan trọng là bạn phải biết được hết những thay đổi nhỏ và những bất thường ở từng bộ phận.

1. Dấu hiệu của vòng một cho biết tình trạng sức khỏe.

Xuất hiện u cục ở ngực

Nếu bạn sờ và thấy cục u nhỏ hoặc vết sần trên ngực thì tốt nhất hãy đi kiểm tra ngay. Vì việc xuất hiện khối u là một trong những dấu hiệu chính của căn bệnh này.

Xuất hiện lông quanh núm vú

Nếu bạn nhận thấy sự tăng trưởng lông xung quanh núm vú thì cũng nên cẩn trọng. Nếu lông xuất hiện nhiều hơn bình thường ở vùng này là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang, cần đi khám ngay nếu không rất nguy hiểm.

Kích thích dưới vú

Nếu bạn đang gặp tình trạng ngứa hoặc rát ở dưới vú thì đây là một dấu hiệu của dị ứng, nhiễm trùng da hoặc tích tụ mồ hôi quá mức.

Ngực to hơn bình thường

Nếu bạn cảm thấy bộ ngực của mình đột nhiên tăng kích thước, mặc dù trọng lượng của bạn vẫn ổn định thì có nghĩa cơ thể bạn có sự mất cân bằng nội tiết tố hoặc bạn cũng có thể mang thai. Hãy đi kiểm tra sức khỏe nếu thấy sự thay đôi về kích thước bất thường này.

Doan benh qua su thay doi cua vong 1 va vong 3

2. Nhìn vòng 3, đoán bệnh của chính mình

Vòng 3 nặng nề

Vòng 3 quá khổ, nặng nề, có xu hướng xệ xuống là dấu hiệu cảnh báo đôi chân của bạn có vấn đề. Bởi vì, đôi chân có thể đang chịu áp lực từ phần hông nặng nề của bạn. Các chuyên gia khuyên những người có vòng 3 nặng nề nên đi kiểm tra chân để có thể phát hiện bệnh kịp thời.

Vòng 3 phẳng lì

Nếu bạn nhận thấy vòng ba có vẻ hơi chùng xuống và cảm thấy phẳng so với phần còn lại của cơ thể, đó là dấu hiệu của cơ cốt bị yếu, đặc biệt là các cơ nhỏ nằm trong phân đoạn 2-4 của đốt sống. Vì vậy, nếu mông bằng phẳng không cao hơn hẳn phần lưng, chứng tỏ phần xương sống của bạn có vấn đề.

Doan benh qua su thay doi cua vong 1 va vong 3
Ảnh minh họa

Vòng 3 hình chữ V

Vòng ba hình chữ V cho thấy nồng độ estrogen thấp. Để tăng estrogen, bạn phải đảm bảo bữa ăn cân bằng protein, khoáng chất và một lượng lớn thực phẩm giàu acid folic.

Đoán bệnh trĩ

Nhìn vào vòng 3 bạn cũng có thể nhận biết được mình có mắc trĩ hay không. Trong hầu hết các trường hợp bệnh, biểu hiện thường gặp là thường xuyên táo bón và đau trong lúc đi tiểu. Vòng 3 khá "căng thẳng" khi liên tục gặp các chứng này. Thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống cũng gây ra tình trạng này. Vì vậy, bạn cần thay đổi thực đơn ngay, đảm bảo cân bằng lượng protein và vitamin mà cơ thể tiêu thụ.

Đoán bệnh về tim

Phụ nữ có thể đau tim và các vấn đề tim mạch, thường là sau khi mãn kinh, khi có thay đổi lớn của hormone. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất béo ở các bộ phận như hông, đùi, mông có thể bảo vệ cơ thể chống lại một số vấn đề sức khỏe trong đó có bệnh tim, đái tháo đường.

Đoán bệnh đái tháo đường

Phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh cũng là thời điểm nhiều vấn đề sức khỏe xuất hiện, một trong số đó là bệnh đái tháo đường. Khi bắt đầu béo vùng mông cùng một vài triệu chứng khác, bạn nên đi kiểm tra bệnh đái tháo đường.

Trịnh Tuyển (Theo Boldsky)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI