Xây chùa Tháp 10.000 tỷ lớn nhất thế giới: Tạo niềm hân hoan cho phật tử

31/05/2016 - 11:23

PNO - Mặc dù xi măng cốt thép không mang ý nghĩa nhiều nhưng nó tạo được hân hoan cho phật tử và giá trị tinh thần, sự tôn nghiêm của Phật pháp.

Liên quan đến việc Thái Nguyên xây dựng chùa Tháp lớn nhất thế giới, chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, Đại đức Thích Bửu Niệm - Trụ trì chùa Linh Ẩn (ấp Tân Thạnh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) cho rằng việc xây dựng công trình này là đáng hoan nghênh và khích lệ.

Xay chua Thap 10.000 ty lon nhat the gioi: Tao niem han hoan cho phat tu
Chùa Tháp lớn nhất thế giới sẽ được xây tại Thái Nguyên. Ảnh: NLĐ

Cần phải nói, chùa Linh Ẩn cũng đã khánh thành tượng Phật Di Đà lớn nhất miền Tây vào hôm 17/4. Tượng Phật Di Đà song diện được thi công từ tháng 7 đến tháng 12/2015 (âm lịch), với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng, do phật tử trong và ngoài tỉnh đóng góp.

Về tượng Phật Di Đà này, Đại đức Thích Bửu Niệm chia sẻ: "Đây là tấm lòng của các thập tử địa phương xây dựng để cho đồng bào khắp nơi cúng bái, lễ phật.

Sự trụ trì cũng cho hay, xây dựng bức tượng này các phật tử cũng rất hân hoan. Du khách các nơi cũng đến đông hơn, khích lệ được tinh thần phật tử''.

Liên hệ với việc Thái Nguyên sẽ tiến hành xây dựng chùa Tháp, Đại đức Thích Bửu Niệm cho rằng: "Với Phật pháp thì tâm thắng tướng, phải loại bỏ phần tướng bên ngoài mà để tâm mình được thanh tịnh, nó lắng đọng hơn.

Mặc dù xi măng cốt thép không mang ý nghĩa gì nhiều nhưng nó tạo được hân hoan cho phật tử và giá trị tinh thần, sự tôn nghiêm của Phật pháp, để họ có thể trung thành hơn".

Trước đó, ngày 25/5 vừa qua, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng lãnh đạo các sở ban ngành địa phương đã nghe đại diện doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, chủ đầu tư Dự án xây dựng Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc báo cáo về ý tưởng thiết kế - xây dựng công trình chùa Tháp Phật giáo lớn nhất thế giới với vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng.

Theo đó, chùa Tháp dự kiến có chiều cao 150m, nền móng tháp có chiều rộng 10.000m2, chùa Tháp có thể chứa được từ 5 đến 10 nghìn người trong cùng một thời điểm.

Theo kế hoạch, doanh nghiệp này sẽ nỗ lực để có thể đặt móng trong năm 2016, phần thô sẽ được làm xong trong 5 năm để đón khách vãn cảnh, bái Phật và sẽ hoàn thành chùa Tháp trong vòng 10 năm (2016-2026).

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI