Vụ trộm cả xe chở vàng Hà Đông: Hắn đã bán mất mấy cân

24/05/2016 - 07:09

PNO - "Tôi mất khoảng hơn một yến vàng, chỉ nghe qua là hắn bán mấy cân cơ, thu hồi cũng được mấy phần rồi", ông Phi nói.

Liên quan đến vụ cướp xe chở vàng ở Hà Đông chấn động, sau gần 5 tháng triển khai công tác điều tra, lực lượng cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội và công an quận Hà Đông đã bắt được nghi phạm vụ cướp xe chở vàng ở Hà Đông vào ngày 7/1/2016.

Đến ngày 15/5 nghi phạm đã được dẫn giải xuống hiện trường là số nhà 77, phố Bế Văn Đàn, Hà Đông, HN của gia đình ông Vũ Đức Phi để cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành thu thập thêm tài liệu, chứng cứ củng cố hồ sơ.

Trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM về thông tin này, chiều 24/5, ông Vũ Đức Phi - Chủ tiệm vàng Phi Đoan bị mất trộm, cho biết đã làm việc với bên công an.

"Tôi có nghe đối tượng đã bán đi nhiều rồi... Tôi mất khoảng hơn một yến vàng, chỉ nghe qua là hắn đã bán mấy cân cơ, thu hồi cũng được mấy phần rồi.

Bây giờ công an đang trong quá trình thu hồi, có nghĩa mình cũng để các bác làm chứ mình cũng không thể đi sâu được vào những chuyện ấy.

Về đối tượng trộm cắp thì mình biết rồi, còn thu hồi được bao nhiêu làm sao mình làm sao có thể giám sát, kè kè đi theo người ta xem thu được bao nhiêu", ông Phi chia sẻ.

Vu trom ca xe cho vang Ha Dong: Han da ban mat may can
Sau khi xác nhận địa điểm gây án với cơ quan điều tra, nghi phạm đã được dẫn giải lên ô tô để tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội (ảnh Hà Khê/Soha)

Ông Phi cho biết, phía công an đã gọi ông ra làm việc và ký biên bản. Hôm 15/5 vừa rồi, công an đã dẫn nghi phạm về thực nghiệm lại.

"Vì lúc đó đông người đối tượng cuống nên thực hiện hành vi lâu hơn mọi ngày. Hôm nó ăn trộm thì nó xử lý trong 35 phút nhưng hôm thực nghiệm thì chậm hơn một chút".

Ông Phi kể thêm, "trước cái đêm mà gia đình xảy ra mất trộm, sáng mất, tôi theo dõi camera buổi đêm thì đối tượng có đến nhà tôi vào lúc 3h sáng. 5 phút hắn mở được cửa xe và chui vào xe. 30 phút mở được khóa xe. Xong xuôi, hắn đi ra ngoài, đóng cửa lại, sau đó mới lại lên xe đi. Từ tung tích đó, công an điều tra lần ra được".

Nghi phạm cao khoảng 1m70, dáng người thư sinh, có râu và tóc dài. Đặc điểm này của nghi phạm khá trùng khớp với những gì camera an ninh của gia đình chủ tiệm vàng ghi lại vào thời điểm chiếc xe chở vàng của họ bị đánh cắp.

Nghi phạm gây ra vụ cướp vàng táo tợn này tên K., thường trú tại Xa La (quận Hà Đông - Hà Nội). Đối tượng ngoài 30 tuổi và đang làm việc tại một công ty truyền thông, từng tham gia liên kết sản xuất một số chương trình truyền hình.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 7h sáng 7/1/2016, chiếc xe ô tô 4 chỗ đang đỗ trước nhà (số 77 phố Bế Văn Đàn), chở 1 thùng đựng vàng, tiền mặt để chuẩn bị chở ra tiệm vàng gần đó thì bị một thanh niên nhảy lên xe và lái đi mất.

Sự việc ngay lập tức được trình báo với Công an quận Hà Đông. Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng công an quận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, truy tìm hung thủ, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an TP Hà Nội cùng vào cuộc.

Đến trưa cùng ngày, chiếc xe chở vàng của gia đình ông Phi được tìm thấy ở khu vực Xa La, cách nơi xảy ra vụ án khoảng 6 km. Chiếc xe đã bị cậy cốp sau và toàn bộ số tiền, vàng đã bị mất.

Sau khoảng 5 tháng điều tra, đối tượng đã sa lưới pháp luật.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI