Từ chối cấp cứu người bệnh, một bác sĩ bị khiển trách

29/05/2016 - 07:16

PNO - Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu đã thống nhất hình thức kỷ luật đối với bác sĩ Lương Thị Anh là khiển trách do từ chối cấp cứu người bệnh.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long vừa báo cáo Bộ Y tế về việc xử lý một bác sĩ ở Trạm Y tế xã Diễn Kỳ (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).

Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh về việc bác sĩ Lương Thị Anh - Trạm Y tế xã Diễn Kỳ trong kíp trực ngày 22/5 vừa qua từ chối cấp cứu bệnh nhân, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo kiểm tra xác minh và khẳng định thông tin này là đúng sự thật.

Theo kết quả kiểm tra, Hội đồng Kỷ luật của Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu đã thống nhất hình thức kỷ luật đối với bác sĩ Lương Thị Anh là khiển trách.

Tu choi cap cuu nguoi benh, mot bac si bi khien trach
Trạm Y tế xã Diễn Kỳ. Ảnh: Báo Giao Thông

Như Báo Giao Thông trước đó đưa tin, vào khoảng 18h chiều 22/5, ban công an xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đang tuần tra, bảo vệ Bầu cử. Khi đi đến địa bàn thôn 5 thì nhận được thông báo có một người đàn ông đang nằm bất động ở mương nước trong thôn.

Ngay lập tức, công an xã có mặt, qua kiểm tra, phát hiện người đàn ông vẫn thở nên đã gọi xe taxi đưa đi cấp cứu ở trạm y tế xã. Khi đưa người đến nơi, lúc này bác sỹ Anh đang trực.

Tuy nhiên, thay vì cấp cứu bác sĩ Anh đã từ chối nhận bệnh nhân. Sau đó, công an xã đã phải đưa người đàn ông này đến bệnh viện huyện Diễn Châu cách đó khoảng 6km để cấp cứu. Sau khi vào bệnh viện huyện, danh tính của người đàn ông được xác định là Nguyễn Hoàng Tú (SN 1973) trú ở xóm 10, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An.

Minh Hà (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI