Hành động nóng của Đà Nẵng khi phát hiện cá chết

28/04/2016 - 15:50

PNO - Một số mẫu nước tại vùng biển Đà Nẵng đã được lấy để xét nghiệm, dự kiến chiều ngày 28/4 sẽ có kết quả.

Liên quan đến sự việc phát hiện xác cá chết trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng, chiều ngày 27/4, ông Lưu Quang Khánh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản TP Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận được tin từ người dân về tình trạng cá chết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lập tức chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp với các địa phương, các cơ quan có liên quan và bà con ngư dân tiếp tục theo dõi tình hình để kịp thời báo cáo.

Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục ghi nhận dọc vùng biển quận Thanh Khê, quận Liên Chiểu và sẽ có kết quả để thông tin sớm nhất cho người dân. Hiện nay các tàu cá Đà Nẵng vẫn hoạt động khai thác bình thường.

Hanh dong nong cua Da Nang khi phat hien ca chet
Chiều 27/4, Tổ công tác thông tin báo chí Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí về tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ biển.

Trao đổi về sự việc, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng cho biết, Sở đã lấy một số mẫu nước tại vùng biển Đà Nẵng để xét nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng 2 (đóng tại Đà Nẵng). Các mẫu nước được ưu tiên xét nghiệm nhanh nhất để sớm có kết luận. Dự kiến vào chiều 28/4 sẽ có kết quả.

Ngoài ra, còn một số chỉ tiêu mà Trung tâm không xét nghiệm được do đang thiếu trang thiết bị, sẽ gửi mẫu ra Hà Nội hoặc TPHCM để tiếp tục xét nghiệm.

Hanh dong nong cua Da Nang khi phat hien ca chet
Cá chết dạt tới bờ biển Đà Nẵng.

Trước đó, tại các bờ biển Đà Nẵng xuất hiện cá chết rải rác, bốc mùi hôi thối. Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng, đơn vị đã chỉ đạo Chi cục Thủy sản cử cán bộ đi thực tế kiểm tra tại các khu vực. Qua kiểm tra, có 17 con cá bị chết trôi dạt vào bờ trong tình trạng đã phân hủy mạnh.

Theo các ngư dân, việc cá trên trôi dạt vào bờ là bình thường bởi trong quá trình khai thác của ngư dân một số cá thể cá bị thương ngoài biển hoặc bị lọt lưới ngư dân, bị chết lâu ngày dạt vào bờ. Các hộ nuôi lồng bè hiện nay vẫn hoạt động bình thường.

Minh Dương (Tổng hợp)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI