Đại gia hai lần mua dâm trẻ vị thành niên: Án treo?

06/05/2016 - 07:51

PNO - Hội đồng xét xử đã áp dụng các điều luật 46, 47, 60 của BLHS và tuyên mức án treo cho ông Luận

Dai gia hai lan mua dam tre vi thanh nien: An treo?
Tiêu Văn Luận (trái) và B.T.Q

Ngày 5-5, một nguồn tin cho hay, TAND TP Cà Mau đã xét xử sơ thẩm tuyên ba năm tù, cho hưởng án treo và năm năm thử thách cho cả hai bị cáo trong vụ án “Đại gia Cà Mau mua dâm người chưa thành niên”.

Được biết, phiên tòa xét xử đã diễn ra vào ngày 15-4. Tuy nhiên, các cơ quan báo chí chỉ nhận được tin và bản án vào chiều tối ngày 5/5.

Theo bản án, Viện kiểm sát truy tố ông Tiêu Văn Luận ở tội danh mua dâm người chưa thành niên theo điểm a khoản 3 Điều 256 BLHS. Theo điều luật này, ông Luận bị cáo buộc đã mua dâm nhiều lần với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Khung hình phạt được ấn định từ 7 năm đến 15 năm.

Tuy vậy, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã áp dụng các điều luật 46, 47 và 60 của BLHS về các tình tiết giảm nhẹ, hình phạt nhẹ hơn khung trong bộ luật về án treo, và tuyên mức án treo cho ông Luận.

Tương tự, bà Lâm Thị Châu, bị cáo thứ hai trong vụ án bị truy tố tội môi giới mại dâm, theo điểm a khoản 3 Điều 255 BLHS. Điều luật này có khung hình phạt từ bảy năm đến 15 năm tù. HĐXX cũng áp dụng các điều luật về tình tiết giảm nhẹ, hình phạt nhẹ hơn khung trong bộ luật và án treo đã tuyên bà Châu bằng mức án với ông Luận.

Các tình tiết liên quan đến việc hạ mức án dưới khung nói trên được đưa ra là: Phạm tội lần đầu, thành thật khai báo, khắc phục hậu quả tốt.

Trước đó, ngày 27/10/2015, Công an thành phố Cà Mau đã chuyển kết luận điều tra đề nghị truy tố Tiêu Văn Luận vì hành vi “Mua dâm người chưa thành niên” và Lâm Thị Châu về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Cụ thể,  Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Cà Mau đề nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Cà Mau truy tố ông Tiêu Văn Luận tội “Mua dâm người chưa thành niên” căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 256 BLHS với mức án từ 7 đến 15 năm tù.

Bà Lâm Thị Châu bị đề nghị truy tố tội “Môi giới mại dâm” quy định tại khoản 3 Điều 255 BLHS cũng với mức án từ 7 đến 15 năm tù.

Theo diễn biến vụ án,  tối 30/5/2015, ông Tiêu Văn Luận - chủ khách sạn Best Cà Mau nhậu tại quán Nhựt Duy, phường 9 (TP Cà Mau) do bà Lâm Thị Châu làm chủ. Tiếp viên B.T.Q, sinh ngày 10/1/2000, ở xã Khánh Bình Đông (Trần Văn Thời) ngồi tiếp và lọt vào mắt xanh vị đại gia này.

Sau đó, ông Tiêu Văn Luận đề nghị và được bà Lâm Thị Châu chấp thuận, sắp xếp bán dâm cho đại gia tại nhà trọ Thanh Tuyền, khóm 6, phường 9.

Ông Tiêu Văn Luận đến nhà trọ Thanh Tuyền lấy phòng, gọi điện thoại cho bà Lâm Thị Châu biết. Bà Lâm Thị Châu sử dụng xe máy biển kiểm soát 69C1-224.90 chở Q đến bán dâm cho ông Luận.

Sau khi quan hệ xong, ông Tiêu Văn Luận trả cho Q 500 ngàn đồng và nói với Q biết là chủ khách sạn Best Cà Mau. Bà Lâm Thị Châu chở Q về quán Nhựt Duy, Q đưa cho bà Lâm Thị Châu 400 ngàn đồng.

Tương tự, vào tối 2/6/2015, ông Tiêu Văn Luận sau khi nhậu xong, đã gọi điện cho bà Lâm Thị Châu, yêu cầu giới thiệu cho Q bán dâm cho ông. Bà Lâm Thị Châu đồng ý và yêu cầu ông Tiêu Văn Luận lấy phòng trước, tại nhà trọ Thanh Tuyền.

Bà Lâm Thị Châu cũng dùng xe máy trên chở Q đến bán dâm cho ông Luận. Xong phi vụ, bà Lâm Thị Châu chở Q về quán và Q đưa cho bà Châu 250 ngàn đồng.

Tới ngày 16/6/2015, mẹ ruột bé Q. đến quán nhậu Nhựt Duy ở phường 9, TP Cà Mau để tìm con gái theo một tin báo là đang bị giam cầm để bán dâm. Chủ quán là bà Châu không cho dắt bé Q. đi vì cho rằng còn nợ tiền mượn của quán, trả xong mới cho đi.

Người mẹ này đã đến báo công an và ngay trong đêm đó bà Châu, ông Luận cùng bị tạm giữ để điều tra hành vi môi giới và mua bán dâm trẻ vị thành niên.

Tại cơ quan điều tra, ông Luận thừa nhận hành vi mua dâm của mình. Nạn nhân Q khai đã bị Châu giam lỏng 28 ngày, ép bán dâm 10 lần, riêng ông Luận mua dâm 2 lần với giá 500 ngàn đồng.

Huy Bách (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI