Vụ y sĩ trạm y tế bỏ trực đi ra ngoài, bệnh nhân tử vong: Chỉ cảnh cáo 2 y sĩ?

23/05/2018 - 12:46

PNO - Liên quan đến vụ việc trên, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt cho biết, đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và đình chỉ công tác chuyên môn đối với y sĩ L. và Y.

Vu y si tram y te bo truc di ra ngoai, benh nhan tu vong: Chi canh cao 2 y si?
Cảnh cáo và đình chỉ 2 y sĩ tại Trạm y tế phường Tân Lộc - Ảnh: Nguyên Anh.

Ngày 23/5, ông Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cho biết, vụ việc nữ bệnh nhân tử vong tại trạm y tế phường Tân Lộc vừa qua do không đảm bảo quy định về chuyên môn trong thời gian trực, Hội đồng kỷ luật đã quyết định kỷ luật y sĩ Đ.T.H.L và y sĩ Y. với hình thức cảnh cáo và đình chỉ công tác chuyên môn. Đồng thời, kiểm điểm tập thể Trạm y tế này.

Như đã đưa tin, vào khoảng 3h45 sáng 2/5, bà P.N.E. có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tay chân co quéo nên gia đình đưa đến trạm y tế phường Tân Lộc để cấp cứu.

Người tiếp nhận ca bệnh là y sĩ L. Tại đây, y sĩ L. đã tiến hành thăm khám và chẩn đoán bà E. bị rối loạn tiêu hóa. Đồng thời, chỉ định tiêm thuốc giảm đau, uống thuốc và truyền dịch (2 chai).

Tuy nhiên, sau khi luồng kim truyền dịch xong thì bà L. rời khỏi trạm đi ra ngoài và bị tai nạn giao thông. Sau đó, bệnh nhân E. chuyển biến bệnh xấu và tử vong trước khi nhập viện tuyến trên.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI