Vụ trung tướng chửi CSGT: Tranh cãi quanh bức ảnh vi phạm của xe trung tướng Liêm

18/07/2017 - 13:40

PNO - Theo một Cảnh sát Giao thông thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM, hình ảnh mà Công an Cần Thơ cung cấp cho cơ quan truyền thông chính là hình ảnh được truy xuất từ "súng" bắn tốc độ.

Theo đó, ngày 17/7 Công an quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) đã trích xuất hình ảnh từ camera của súng bắn tốc độ ghi nhận phương tiện là ôtô biển số  Vĩnh Long từ hướng sân bay Cần Thơ chạy về quận Ninh Kiều vi phạm tốc độ vào trưa ngày 14/7. Hình ảnh cũng được các cơ quan báo đài đăng tải.

Tuy nhiên một số ý kiến trên các cơ quan truyền thông cho rằng hình ảnh này là không thể chấp nhận được vì thiếu nhiều dữ liệu quan trọng thể hiện thời gian, địa điểm mà phương tiện vi phạm.

Vu trung tuong chui CSGT: Tranh cai quanh buc anh vi pham cua xe trung tuong Liem
Hình ảnh từ súng bắn tốc độ do công an cung cấp đã thể hiện phương tiện bị bắn, biển số, tốc độ (khoanh tròn) của phương tiện vi phạm. 

Ngày 18/7, trao đổi với một số cơ quan truyền thông, trung tướng Võ Văn Liêm - nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) cho rằng hình ảnh bắn tốc độ mà công an quận Bình Thuỷ cung cấp cho báo chí là không thể chấp nhận được vì thiếu toạ độ, GPS, ngày, tháng… bắn tốc độ.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, một CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết hình ảnh mà Công an quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) cung cấp cho báo chí chính là hình ảnh được trích xuất từ "súng" bắn tốc độ.

Theo đó, nếu người vi phạm có yêu cầu đề nghị cung cấp các bằng chứng thể hiện phương tiện vi phạm các quy định khi tham gia giao thông, CSGT sẽ có trách nhiệm giải thích cho người dân hiểu. “Nếu người dân cố tình không hiểu thì do họ cố tình chống chế” – người này nói.

Theo người này, hình ảnh mà Công an quận Bình Thủy cung cấp cho báo chí đăng tải đã thể hiện phương tiện, biển số của phương tiện và tốc độ lưu thông là 81km/h. “Đây là hình ảnh cung cấp cho các cơ quan báo chí. Riêng trường hợp người dân tiếp tục chống chế, yêu cầu thêm các thông tin như thời gian, ngày tháng, vị trí bắn tốc độ thì lực lượng chức năng sẽ tiếp tục cung cấp để người dân hiểu”, người này thông tin thêm.

Riêng về vị trí, địa điểm bắn tốc độ, cách triển khai và nhiều thông tin có liên quan đã có trong chuyên đề kế hoạch của lực lượng CSGT.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI