Vụ tai nạn giao thông trên đèo lò xo: Tạm đình chỉ doanh nghiệp có xe bị tai nạn

17/06/2018 - 14:39

PNO - Phó chủ tịch Ban ATGT quốc gia yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và đề nghị tạm đình chỉ doanh nghiệp có xe bị tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn tại Km1430+700 đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo (thuộc thôn ĐăkNớ, xã ĐăkPét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum), ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ban ATGT quốc gia đã có cuộc làm việc với Ban ATGT tỉnh Kon Tum  và nghe báo cáo về vụ tai nạn xảy ra trên đường quốc lộ 14 đoạn qua đèo Lò Xo(huyện Đăk Glei, Kon Tum).

Vu tai nan giao thong tren deo lo xo: Tam dinh chi doanh nghiep co xe bi tai nan
Hiện trường vụ tai nạn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Hùng - Giám đốc sở GTVT Kon Tum đã có báo cáo nhanh về vụ tai nạn xảy ra trên đèo Lò Xo. Ông Hùng cũng đề xuất Ban ATGT quốc gia có kiểm tra, rà soát các điểm đen về tai nạn giao thông tại khu vực đèo Lò Xo để có biện pháp xử lý dứt điểm.

Đồng thời, đề xuất phương án xem xét mặt đường và hạ độ dốc, bên cạnh đó mở rộng bán kính cong (bán kính cua). Nghiên cứu phương án xây dựng tường hộ lan tại một số “điểm đen” nhằm đảm bảo tiêu chuẩn kĩ thuật, đảm bảo an toàn giao thông.

Tại buổi làm việc, Đại tá Lê Đình Toàn - Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Kon Tum) cho hay, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn có thể do xe bị hư hệ thống hơi nên không còn trợ lực để đánh lái.

Bên cạnh đó cũng có thể thệ thống phanh bị hư đã dẫn đến vụ tai nạn trên. Trên cơ sở báo cáo này, Đại tá Toàn kiến nghị ngành chức năng khảo sát, nếu đủ điều kiện thì khảo sát xây dựng hệ thống đường tránh.

Vu tai nan giao thong tren deo lo xo: Tam dinh chi doanh nghiep co xe bi tai nan
Cơ quan chức năng thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Sau khi nghe báo cáo, ông Khuất Việt Hùng biểu dương các lực lượng chức năng đã nhanh chóng ứng cứu các nạn nhân một cách kịp thời, hạn chế một cách tối đa thiệt hại về người. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân, là lỗi do tài xế hay do xe. Bên cạnh đó, ông Hùng đề nghị tạm đình chỉ doanh nghiệp có xe bị tai nạn.

 “Chắc chắn chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm. Tôi yêu cầu lực lượng công an tạm giữ tài xế để điều tra làm rõ nguyên nhân. Cách đây mấy tháng cũng có một vụ tai nạn tương tự, nay lại xảy ra tiếp. May là chỉ có 3 người chết, nếu không có hộ lan, chắc chắn hậu quả là rất lớn. Ngay ngày mai chúng tôi sẽ tổ chức đi kiểm tra, rà soát trên toàn tuyến đèo Lò Xo để có giải pháp xử lý căn cơ” - ông Hùng nhấn mạnh.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI