Vụ sa thải lao động trái luật và trốn đóng BHXH tại Trường THCS Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.HCM: Lại tiếp tục hoãn xử

22/01/2018 - 14:40

PNO - Ngày 15/1 vừa qua, sau hơn 1 năm thụ lý và 3 lần bị hoãn, Tòa án nhân dân Q. Bình Tân đã mở phiên tòa xét xử vụ kiện “sa thải lao động trái pháp luật và trốn đóng bảo hiểm xã hội”.

Nguyên đơn là ông Dương Văn Xa (nhân viên bảo vệ Trường THCS Tân Tạo) và bị đơn là Trường THCS Tân Tạo.

Tuy nhiên, phiên xử đã phải dừng lại vì đại diện bên nguyên là ông Nguyễn Thanh Hải đã có đơn khiếu nại thẩm phán chủ tọa phiên tòa là bà Phạm Thị Mai Xuân vi phạm quy trình tố tụng khi không triệu tập ông tham gia phiên xét xử; đề nghị Tòa án nhân dân Q. Bình Tân thay đổi chủ tọa phiên tòa vì sợ bà Mai Xuân xét xử không khách quan và có hình thức xử lý bà Mai Xuân vì đã cố tình kéo dài vụ án. 

Theo trình bày của ông Hải, ông được ông Dương Văn Xa ủy quyền làm đại diện giải quyết vụ án theo đúng pháp luật nhưng 2 trong 4 lần mở phiên tòa, tòa đã không tống đạt giấy triệu tập cho ông; thẩm phán Mai Xuân cũng đã bỏ sót nhiều tình tiết quan trọng của vụ án… Ông Dương Văn Xa cũng cho biết, trước khi đưa vụ án ra ra xét xử, thẩm phán Mai Xuân đã 2 lần mời ông đến tòa để thuyết phục nhận đền bù 50 triệu đồng (lần thứ 2 tăng lên thành 86 triệu đồng) và được nhận vào biên chế kể từ năm 2014, nhưng ông Xa từ chối, yêu cầu xét xử đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, qua điện thoại, bà Mai Xuân phủ nhận việc thỏa thuận này và không trả lời bất cứ điều gì liên quan đến vụ việc. 

Nội dung vụ việc có thể tóm lược: tháng 9/2019, ông Xa được Trường THCS Tân Tạo ký hợp đồng làm nhân viên bảo vệ và đã làm việc liên tục 6 năm theo chế độ “mỗi năm ký một hợp đồng”. Tháng 8/2014, ông có đơn xin vào biên chế, hiệu trưởng Nguyễn Thanh Liêm không xem xét.

Ông Xa làm đơn nhờ các cơ quan chức năng can thiệp thì bị hiệu trưởng sa thải trái pháp luật. Sau khi báo Phụ Nữ lên tiếng, UBND Q. Bình Tân đã chỉ đạo Trường THCS Tân Tạo nhận ông vào làm việc trở lại, nhưng hiệu trưởng vẫn không cho ông vào biên chế và giải quyết các quyền lợi theo luật định.

Tháng 7/2016, ông Xa kiện Trường THCS Tân Tạo ra tòa, yêu cầu giải quyết các quyền lợi cho ông theo đúng pháp luật. Đầu năm học 2017- 2018, hiệu trưởng Liêm được UBND Q. Bình Tân điều chuyển sang làm hiệu trưởng Trường THCS Bình Hưng Hòa. Liên quan đến vụ việc, báo Phụ Nữ đã có 3 bài viết trong thời gian từ tháng 2/2016 đến tháng 2/2017.

Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI