Vụ nữ giáo viên bị xã đề nghị điều chuyển vì nói xấu lãnh đạo: Cô giáo đã viết gì trên mạng xã hội?

26/02/2018 - 09:03

PNO - Lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau vừa lên tiếng khẳng định sẽ xử lý vụ việc liên quan đến cô Hoàng Thị Phượng – giáo viên trường THCS Tân Lộc đúng với bản chất vụ việc.

Theo đó, ngày 25/2, ông Huỳnh Thanh Hận - Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thới Bình cho biết, huyện đang thành lập tổ để kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ cô Hoàng Thị Phượng bị xã đề nghị chuyển công tác nhưng chưa có kết quả cụ thể.

Vu nu giao vien bi xa de nghi dieu chuyen vi noi xau lanh dao: Co giao da viet gi tren mang xa hoi?
Trường THCS Tân Lộc – nơi xảy ra vụ việc nữ giáo viên bị xã điều chuyển công tác vì... nói xấu lãnh đạo.

Nói về bằng chứng cô Phượng nói xấu lãnh đạo, ông Hận thông tin: “Có cơ sở chúng tôi mới làm. Chúng tôi có chụp chứng cứ nội dung mà cô Phượng đăng lên mạng xã hội lại qua màn hình điện thoại. Nhưng chưa có kết quả xác minh vì huyện chỉ mới thành lập tổ kiểm tra vào hôm thứ 5, thứ 6 (tức ngày 22, 23/2). Chúng tôi sẽ làm “đúng bài” và theo quy trình cụ thể để xử lý đúng bản chất vụ việc”.

Cô Hoàng Thị Phượng khẳng định, việc trường lập biên bản về việc cô nói xấu lãnh đạo là không có mặt của nữ giáo viên này trong buổi họp.

Theo nội dung biên bản do trường THCS Tân Lộc lập vào ngày 29/1 vừa qua, có đoạn: “Ngày 25/1/2018 lãnh đạo trường nhận được thông tin cô Phượng tiếp tục sử dụng mạng xã hội nói xấu, xúc phạm đến danh dự lãnh đạo và đồng nghiệp. Khi sự vụ xảy ra, lãnh đạo trường mời cô Phượng làm việc nhưng không được hợp tác. Nên lãnh đạo trường tiến hành lập biên bản và thống nhất trình cấp trên xem xét giải quyết để ổn định nề nếp dạy và học của trường. Và buổi họp này vắng mặt cô Phượng”.

Trao đổi với phóng viên, cô Phượng và một lần nữa cô khẳng định: “Tôi không xúc phạm danh dự ai cả. Việc tôi đăng cảm xúc của mình lên Zalo là quyền riêng tư của mình và chưa xúc phạm ai. Việc bị đề nghị điều chuyển công tác về trường khác, tôi như thấy mình bị ép”.

Nói về nội dung mình viết trên mạng xã hội và bị lập biên bản thì cô Phượng cho biết: “Có thể nội dung hôm trước tôi viết đại khái là: “Tết no ấm nhưng sao chó bị đói?”.

Sau đó, thầy hiệu trưởng có mời nữ giáo viên lên làm việc và nói rằng có người nói cô viết nội dung chửi họ trên Zalo. Nữ giáo vien trả lời với thầy hiệu trưởng rằng “ai nói nội dung tôi viết liên quan tới họ thì nói họ đến gặp tôi. Nhưng không có ai đến gặp tôi cả”.

Vu nu giao vien bi xa de nghi dieu chuyen vi noi xau lanh dao: Co giao da viet gi tren mang xa hoi?
Tờ trình của UBND xã về việc đề nghị điều chuyển cô Phượng

Ngoài ra, cô Phương còn cho biết thêm, những gì cô viết trên Zalo đều có người chụp màn hình lại và in ra tố với lãnh đạo trường.

“Tôi nhớ có lần, lãnh đạo trường mời lên và đưa ra sấp giấy photo với nội dung tôi viết trên Zalo và cho rằng tôi chửi họ” cô Phượng trần tình.

Nói về nội dung liên quan đến vụ việc, ông Đỗ Hữu Lực - Trưởng phòng Nội vụ huyện Thới Bình, thông tin: “Chúng tôi đang xin ý kiến UBND huyện về vụ việc này. Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin sau”.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI