Vụ hoa hậu Phương Nga: Người đàn bà 'bí ẩn' có vai trò gì trong vụ án?

26/06/2017 - 13:06

PNO - Được cho là có vai trò quan trọng, thậm chí là ‘đạo diễn’ trong câu chuyện làm giả giấy tờ mua bán nhà, hiểu rõ thực hư về "Hợp đồng tình dục" nhưng bà Mai Phương đến nay vẫn chưa xuất hiện tại tòa.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, sau ba lần giới thiệu cho ông Mỹ mua nhà, Nga được chuyển số tiền 16,5 tỷ đồng. Số tiền này sau đó được xác nhận là chưa trả lại ông Mỹ. Việc sử dụng số tiền này ra sao, ở đâu thì Nga im lặng, không khai báo.

Sau khi bị ông Mỹ tố cáo hành vi lừa đảo, Nga nghe lời xúi dục của bà Nguyễn Mai Phương. Cụ thể, Mai Phương hướng dẫn Nga, Dung làm "Giấy biên nhận mua nhà" dùm ông Mỹ để hợp thức hóa việc nhận tiền. Ký vào các biên bản thỏa thuận theo nội dung có trước.  Mai Phương còn được cho là người đã soạn sẵn nội dung giấy trả tiền lại cho ông Mỹ khi mua nhà không thành, sau đó đưa Nga ký vào.

Vu hoa hau Phuong Nga: Nguoi dan ba 'bi an' co vai tro gi trong vu an?
Hai bị cáo Phương Nga và Thùy Dung tại phiên tòa.

Tham gia phiên tòa trong tư cách nhân chứng, ông Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Thùy Dung) cho biết khi Nga, Dung bị bắt thì bản thân mình đã gặp Mai Phương. Cụ thể, Nghĩa khai rằng Mai Phương đồng ý dàn xếp mọi chuyện, sẽ có đơn bãi nại. Đổi lại mọi người không đươc khai tên bà Mai Phương với cơ quan điều tra, ông Nghĩa thông tin thêm.

Nhân chứng này cũng kể lại hai lần gặp Mai Phương và có cả Phương Nga lẫn Dung. Phương Nga từng nói về việc được Mai Phương gọi ra quán karaoke ở quận 1, sau đó bị 4 người lạ mặt bắt ký vào hợp đồng mua bán nhà. Nhưng sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng kết luận điều Nga nói không có chứng cứ.

Trong phiên tòa trước Nga từng nhắc về Mai Phương là người có thế lực trong làng giải trí Việt. Hoa hậu này cho biết Mai Phương từng giúp đỡ mình trong những ngày đầu bước vào công việc giải trí. Nga khẳng định người phụ nữ bí ẩn này có mối quan hệ rất tốt với ông Mỹ. Thậm chí Mai Phương còn biết rõ các mối quan hệ của doanh nhân này.

Người đẹp này còn khai tại tòa, mọi "đường đi, nước bước" khi bản thân mình bị công an mời lên làm việc đều do Mai Phương chỉ bảo.

“Tuy nhiên, khi bị công an bắt khẩn cấp, bị cáo biết mình bị bà Mai Phương lừa nên không khai gì thêm và khiếu nại cáo trạng lên Viện KSND Tối cao”- Phương Nga trình bày trước tòa.

Trao đổi với luật sư Nguyễn Văn Quynh (đoàn luật sư Hà Nội, người bảo chữa cho Phương Nga) về việc vắng mặt của người phụ nữ tên Mai Phương, luật sư chia sẻ quan điểm việc bà Phương vắng mặt dẫn đến không thể thẩm tra được lời khai của đương sự trước toà một cách công khai xem có đúng hay không.

"Về nguyên tắc, mọi chứng cứ và lời khai đều phải được kiểm tra, thẩm định tại phiên toà, nhằm đảm bảo tính khách quan để tìm ra sự. Đáng nói hơn, những phiên tòa trước đã xuất hiện những lời khai mâu thuẫn, việc xuất hiện của Mai Phương càng trở nên cần thiết vào lúc này”, luật sư Quynh nhấn mạnh.

Luật sư Quynh chia sẻ thêm, theo quy định về trình tự tố tụng, HĐXX có thể triệu tập nhân chứng. Thậm chí áp giải họ tới tòa nếu nhân chứng không xuất hiện theo lệnh triệu tập của tòa.

Qua các phiên xét hỏi, xét thấy sự có mặt của bà Mai Phương là cần thiết, chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Vũ Thanh Lâm đã ký quyết định áp giải bà Nguyễn Mai Phương đến phiên tòa chiều nay (26/6).

Việc xuất hiện của bà Phương hứa hẹn phiên tòa chiều sẽ có nhiều tình tiết mới hấp dẫn. Nhiều câu hỏi xoanh quanh việc làm giấy tờ mua bán nhà giả, "Hợp đồng tình dục" dự kiến sẽ được HĐXX, VKS và các luật sư đặt ra đối với bà Phương.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI