Vụ giết vợ chôn xác 10 năm: Người vợ hiền bị chồng sát hại vì cơn cuồng ghen

25/07/2017 - 10:40

PNO - Tại cơ quan điều tra, Y Nơn khai nhận sát hại vợ rồi chôn xác suốt 10 năm chỉ vì ghen tuông trong khi hàng xóm cho rằng chị H’rum luôn chung thủy và cắn răng chịu những trận đòn vô cớ.

Sáng 25/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết tiếp tục lấy lời khai đối với Y Nơn H’Mốk (SN 1970, ngụ buôn M’lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana) để điều tra nguyên nhân vụ sát hại vợ rồi chôn xác sau nhà suốt 10 năm. Nạn nhân của vụ việc này cũng chính là người vợ nhiều năm đầu ấp tay gối của Y Nơn – chị H’rum B’krông (1975).

Vu giet vo chon xac 10 nam: Nguoi vo hien bi chong sat hai vi con cuong ghen
Hiện trường phát hiện bộ xương người.

Theo tìm hiểu của P.V, vào năm 1996, Y Nơn đã từng bị tuyên phạt 4 năm tù về tội Cướp tài sản. Cho đến năm 2000, Y Nơn ra tù nhưng vẫn không chịu tu chí làm ăn, sửa đổi sai lầm. Ngược lại, người này thường xuyên uống rượu, quậy phá dù đã chung sống với chị H’rum.

Đối ngược với lối sống ngang ngược của Y Nơn, chị H’rum là người phụ nữ hiền lành, sống lầm lũi và chỉ biết đến người chồng không hôn thú của mình. Mặc dù tật nguyền nhưng chị H’rum luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của một người vợ.

Thế nhưng, trong thời gian ở chung với Y Nơn, chị H’rum đã phải hứng chịu những trận đòn như cơm bữa. Ấy vậy mà, người phụ nữ tội nghiệp ấy vẫn chấp nhận cam chịu, đày đọa bản thân trong cảnh sống bạo lực dù cho gia đình hai bên phản đối kịch liệt.

Vu giet vo chon xac 10 nam: Nguoi vo hien bi chong sat hai vi con cuong ghen
Y Nơn tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai ban đầu của gã chồng vũ phu tại cơ quan điều tra, vào một ngày tháng 11/2007, sau khi uống rượu say xỉn về, Y Nơn bỗng nổi cơn ghen và cho rằng vợ mình có quan hệ bất chính bên ngoài. Trong cơn ghen mù quáng, Y Nơn đã đánh đập chị H’rum, người vợ tật nguyền.

Do không có khả năng chống cự nên người phụ nữ bất hạnh đã bị chồng tước đoạt tính mạng. Để che đậy cho tội ác của mình, Y Nơn đã chôn xác vợ sau nhà rồi dựng lên câu chuyện vợ đi làm ăn xa suốt 10 năm qua. Đồng thời, gã đàn ông mất nhân tính này bán nhà đi nơi khác biền biệt suốt nhiều năm. Cho đến chiều ngày 22/7, Y Nơn từ Đắk Nông về thăm mẹ già được một ngày thì bị bắt.

Trao đổi với P.V, người thân của nạn nhân và một số người dân địa phương cho rằng, ghen tuông chỉ là sự ngụy biện cho tội ác của Y Nơn. Bởi lối sống vũ lực, bất chấp của Y Nơn đã khiến cho người dân địa phương không khỏi sợ hãi mỗi khi nhắc đến người đàn ông này. Không chỉ người thân, người dân xung quanh cùng đều xa lánh, không ai dám đến gần.

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI