Vụ gây khó khi cấp giấy chứng tử: Đình chỉ công tác Phó chủ tịch phường Văn Miếu

26/07/2017 - 18:49

PNO - UBND quận Đống Đa đã đình chỉ công tác Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu để làm rõ việc "nhũng nhiễu" người dân khi cấp giấy tờ khai tử khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

Chiều 26/7, Ông Nguyễn Song Hào - Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, TP Hà Nội). Quyết định có hiệu lực từ ngày 27/7 đến hết ngày 29/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường này.

Vu gay kho khi cap giay chung tu: Dinh chi cong tac Pho chu tich phuong Van Mieu
Người dân bức xúc vì bà Nguyễn Thị Thúy Hà có những lời lẽ thiếu chuẩn mực

Trước đó, chị Vũ Thanh Hóa (ở đường Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu) phản ánh, sáng 19/7 chị đến ủy ban phường làm thủ tục giấy khai tử cho bố đẻ là ông Vũ Văn Q. (SN 1945). Tại phường, chị Hoa đã hoàn thiện các thủ tục và được hẹn đầu giờ chiếu quay lại lấy giấy khai tử.

Tuy nhiên, khi 14h chị quay lại, cán bộ bộ phận một cửa của phường Văn Miếu cho biết chưa có giấy khai tử vì không có lãnh đạo ở phường để ký. Chị Hoa rời khỏi phường và tiếp tục quay lại vào lúc gần 16h cùng ngày. Lúc này, bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu đã có mặt ở bộ phận một cửa, ký giấy khai tử cho gia đình chị Hoa.

Tại trụ sở, vì bức xúc trước việc phải đi lại nhiều lần, chờ đợi để lấy giấy khai tử, chị gái chị Hoa đã lớn tiếng, liền bị bà Hà nói là "người vô văn hóa". Bị nói "vô văn hóa" khiến chị Hoa và chị gái rất bức xúc, nhưng vì phải đến nhà tang lễ để làm thủ tục nên cả 2 đã rời khỏi trụ sở. Tuy nhiên, khi đến nhà tang lễ, do bị muộn giờ nên không thể đăng ký lịch tổ chức lễ tang cho bố đẻ, gia đình chị Hoa phải lùi ngày tổ chức đến ngày 21/7.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên về vụ việc nêu trên, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường khẳng định cán bộ phường không nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân khi giải quyết thủ tục hành chính. 

Bà Khanh cũng giải thích rõ, trong giấy hẹn trả giấy khai tử cho gia đình chị Hoa thể hiện rõ trả sau 1 ngày kể từ thời điểm nhận hồ sơ. "Tuy nhiên, phường đã tạo điều kiện và linh động cho người dân, trả ngay trong buổi chiều" bà Khanh nhấn mạnh.

Về việc cán bộ bộ phận một cửa giải thích lý do không có lãnh đạo ở phường để ký, bà Khanh cho biết thời điểm đó Phó chủ tịch phường đang xuống cơ sở theo kế hoạch kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết. Đến chiều cùng ngày theo lịch hẹn, lãnh đạo phường đã ký và trả giấy khai tử cho người dân.

Về phía bà Nguyễn Thị Thúy Hà, người bị công dân "tố" đã có lời lẽ lăng mạ, thiếu lịch sự với công dân khi nói người dân là  "vô văn hóa". Bà Hà trần tình: "Tôi không có thái độ gì quá mức với người dân. Người thân của chị Hoa to tiếng, chửi bới tại trụ sở nên tôi yêu cầu chị ấy nếu còn có lời lẽ thiếu văn hóa, tôi sẽ gọi công an mời chị ra khỏi trụ sở" bà Hà giải thích.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI