Vụ đứt cáp 'vũ trụ bay' khiến trẻ rơi tự do: Đơn vị kinh doanh bị phạt 30 triệu đồng

24/04/2018 - 09:37

PNO - Bên cạnh xử phạt hành chính 30 triệu đồng, các cơ quan chức năng yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh để đứt cáp trò chơi “vũ trụ bay” ngừng sử dụng các thiết bị không đảm bảo an toàn.

Liên quan đến vụ đứt cáp trò chơi “vũ trụ bay” mini khiến 2 cháu bé rơi tự do ở độ cao 4m, sáng 24/4, một lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã ký quyết định xử phạt hành chính công ty TNHH một thành viên Anh Hùng số tiền 30 triệu đồng do vi phạm các quy định về an toàn trong kinh doanh trò chơi trẻ em.

Bên cạnh việc phạt hành chính, UBND TP. Buôn Ma Thuột còn buộc công ty Anh Hùng ngừng sử dụng các thiết bị, máy móc không đảm bảo an toàn, có nguy cơ gây tai nạn.

Vu dut cap 'vu tru bay' khien tre roi tu do: Don vi kinh doanh bi phat 30 trieu dong
Khu vực đứt cáp trò chơi "vũ trụ bay" mini.

Như tin đã đưa, khoảng 9h30, ngày 15/4, tại khu vui chơi trẻ em trong khuôn viên Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk (3 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột) xảy ra sự cố đứt dây cáp trò chơi “vũ trụ bay” mini khiến 2 trẻ nhỏ bị rơi tự do ở độ cao khoảng 4m xuống đất ngất xỉu. Sau đó, 2 cháu bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn.

Vu dut cap 'vu tru bay' khien tre roi tu do: Don vi kinh doanh bi phat 30 trieu dong
Hai cháu bé ngất xỉu, hoảng loạn sau vụ đứt cáp.

Cơ quan chức năng kiểm tra cho thấy, từ tháng 1/2018, cơ quan liên ngành đã kiểm tra, phát hiện thiết bị trò chơi “vũ trụ bay” mini không hoạt động do lỗi kỹ thuật và đã yêu cầu công ty Anh Hùng dừng hoạt động cho đến khi khắc phục xong. Tuy nhiên, công ty này đã không chấp hành, dẫn đến tai nạn.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI