Vụ con rể sát hại cha mẹ vợ: Cô gái ôm con tháo chạy khỏi lưỡi dao của người chồng tàn độc

02/11/2017 - 08:37

PNO - Chứng kiến chồng ra tay tước đoạt mạng sống của bố mẹ mình chỉ vì bị trách móc nhậu nhẹt say xỉn, chị H’Ria lập tức ôm con bỏ chạy nên may mắn thoát chết.

Vụ truy sát cả gia đình nhà vợ xảy ra tại làng Plei Tăng A (xã Ia Ake, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) không chỉ khiến cho dư luận bàng hoàng mà còn khiến cho người ở lại xót xa, đau đớn.

Nói về sự việc đau lòng xảy ra với gia đình nạn nhân, anh Ksor Pin (SN 1988) chưa hết bàng hoàng kể, thời điểm xảy ra sự việc, gia đình anh đang ngồi ăn cơm thì nghe thấy tiếng Ksor H’Ria (24 tuổi, vợ của Kpă Hiệp) la hét trong hoảng loạn. 

Vu con re sat hai cha me vo: Co gai om con thao chay khoi luoi dao cua nguoi chong tan doc
Đám tang đầy nước mắt của vợ chồng ông Bem.

Khi mọi người chạy đến thì thấy H’Ria vừa bế con chạy vừa nói giọng hớt hãi "thằng Hiệp nó giết chết bố mẹ rồi". Không dám tin vào những lời nói của H’Ria, anh Pin định chạy sang nhà Kpă Bem (63 tuổi, bố H’Ria) xem có chuyện gì xảy ra. 

"Mới đi được vài bước thì gặp Hiệp cầm một con dao trong tay và phóng đi rất nhanh. Linh tính có chuyện gì đó chẳng lành đã xảy ra, tôi chạy vào thì thấy vợ chồng ông Bem và cháu Ksor H’Lum (18 tuổi, em vợ Hiệp) nằm bất động trên sàn nhà. Không kịp suy nghĩ gì thêm, tôi hô hoán mọi người đưa họ đi cấp cứu”, nhân chứng này kể.

Theo người dân, gia cảnh H’Ria vốn dĩ đã rất khó khăn nay lại càng bi thảm hơn. Nơi mà vợ chồng cô gái này và bố mẹ ở là ngôi nhà sàn lụp xụp, ọp ẹp nằm ở cuối xóm. Trước khi sự việc xảy ra, vợ chồng ông Bem chưa từng mất lòng ai xung quanh. Căn nhà nhỏ lụp sụp trở nên tang tóc hơn khi những giọt nước mắt vây quanh hai cỗ quan tài của vợ chồng nạn nhân.

Giữa cái không khí tang tóc ấy, nhiều người không khỏi ái ngại khi ngước nhìn thiếu phụ địu đứa con trước ngực ngồi lặng đi trong góc bếp với đôi mắt đỏ hoe. Cô gái đó chính là H’Ria – người đã chứng kiến chồng ra tay sát hại bố mẹ đẻ của mình. Nỗi đau tột cùng về những gì đã xảy ra với gia đình đã khiến cho người mẹ trẻ không lê nỗi bước chân, càng không dám đối diện với hiện thực mất đi hai bậc sinh thành cùng một lúc.

Vẻ mặt thất thần, chị H’Ria cho rằng Hiệp đã hành động chẳng khác gì một con thú. Người vợ nhớ lại: “Lúc đó, tôi không nhanh chân ôm con lao từ trên nhà sàn xuống chạy trốn thì chắc cũng mất mạng rồi".

Người vợ kể, khoảng 18 giờ ngày 31/10, lúc cả nhà mình đang chuẩn bị ăn cơm tối thì Hiệp đi nhậu về. Thấy chồng sáng sỉn chiều say mà không chịu làm ăn, chị nói vài lời trách móc thì cả hai vợ xảy ra mâu thuẫn. Thấy hai vợ chồng cãi nhau nên mẹ H'Ria đi đến đưa tay bế cháu nhưng Hiệp lấy lý do mẹ cũng đã uống rượu nên nhất quyết không cho bế.

"Đến khi bị H’Lum trách móc, Hiệp chạy đi lấy một cây dao lao vào chém tới tấp khiến em gái mình gục tại chỗ. Trước sự việc xảy ra, bố vợ chạy đến can thì bị Hiệp vung dao chém vào cổ đổ gục xuống. Tiếp đó, mẹ vợ cũng bị Hiệp truy sát. Khi cả bố và mẹ đã nằm gục, Hiệp cầm dao hướng đến chỗ mình đang đứng. Quá sợ hãi, mình ôm con lao thẳng từ trên nhà sàn xuống bỏ chạy nên may mắn thoát chết”, người mẹ trẻ nức nở.

Vu con re sat hai cha me vo: Co gai om con thao chay khoi luoi dao cua nguoi chong tan doc
H'Ria chết lặng khi kể lại sự việc do chồng mình gây ra.

H’Ria và Hiệp cưới nhau gần hai năm và đã có một đứa con gái 10 tháng tuổi. Mặc dù đã có gia đình, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nhưng Hiệp không lo làm ăn, suốt ngày tụ tập nhậu nhẹt rồi về nhà kiếm chuyện gây gỗ, đánh đập vợ.

Theo một lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây tâm lý hoang mang tại địa phương nên sau khi nhận được tin báo Ban Giám đốc công an tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo công an huyện phối hợp với công an xã có mặt niêm phong hiện trường phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, khẩn trương truy bắt hung thủ trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, khoảng một tiếng sau đó, các trinh sát báo về đối tượng Hiệp đã tử vong trong tư thế treo cổ trên cây xoài tại nhà chị gái ở thôn bên cạnh.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI