Vụ chìm tàu ở Nghệ An: Huy động hơn 20 tàu tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích

20/07/2017 - 11:25

PNO - Trong ngày tìm kiếm thứ 4, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thêm một thi thể thuyền viên bị mắc kẹt trong con tàu bị lật úp. Ngoài các tàu chuyên dụng, một cặp tàu dã cào cũng được huy động tìm kiếm.

Sáng ngày 20/7, ông Dương Đình Minh - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An, cho biết, khoảng hơn 9h sáng 20/7 lực lượng tìm kiếm vừa phát hiện thêm một thi thể thuyền viên tàu VTB 26, nâng tổng số thi thể được phát hiện lên 4 người.

Vị trí phát hiện thi thể thuyền viên ở khu vực hành lang mạn trái tầng 2 của tàu VTB 26. Hiện thi thể thuyền viên này đang được tàu SAR 274 đưa vào cảng Cửa Lò chờ xác định danh tính.

Vu chim tau o Nghe An: Huy dong hon 20 tau tim kiem 2 thuyen vien mat tich
Tàu VTB 26 bị sóng biển đánh lật úp.

Trong ngày tìm kiếm thứ 4, lực lượng tìm kiếm tiếp tục dùng hơn 20 tàu, thuyền các loại để tìm các thuyền viên còn mất tích. Ngoài ra, lực lượng tìm kiếm cũng huy động thêm cặp tàu giã cào của ngư dân tiếp tục tham gia tìm kiếm từ vùng biển Diễn Châu (Nghệ An) vào Cửa Lò.

Vu chim tau o Nghe An: Huy dong hon 20 tau tim kiem 2 thuyen vien mat tich
"Người nhái" nhảy xuống khu vực tàu chìm tìm kiếm thi thể các thuyền viên.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, rạng sáng 17/7, tàu VTB 26 chở 4.700 tấn than từ Quảng Ninh vào Cửa Lò đang neo đậu tránh bão số 2 ở khu vực đảo Hòn Ngư (thị xã Cửa Lò) thì bị bão đánh chìm. Vào thời điểm xảy ra sự cố, trên tàu có 13 thuyền viên.

Kết thúc ngày tìm kiếm thứ tư, đã có 7 thuyền viên được cứu sống và 4 thuyền viên đã tử vong, hiện còn 2 người khác đang mất tích.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI