Vụ cha ruột đâm con trai 5 tuổi tử vong: Nhân chứng kể lại thời điểm kinh hoàng

12/12/2017 - 11:21

PNO - Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu dẫn đến mâu thuẫn giữa vợ cũ và Minh có thể xuất phát từ việc dành nuôi con trai.

Liên quan đến vụ cha đâm con trai 5 tuổi tử vong, sáng 12/12, thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan điều tra tiếp tục lấy lời khai đối với Võ Kim Minh (SN 1978, trú tại tổ 15, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) để làm rõ hành vi phạm tội.

Theo Thượng tá Anh, nguyên nhân ban đầu dẫn đến mâu thuẫn giữa đối tượng Minh và vợ là do giành quyền nuôi cháu Võ Kim Phát (SN 2012, con trai của Minh). Có thể trong lúc tức tối nên người cha này ra tay sát hại chính con ruột của mình.

Vu cha ruot dam con trai 5 tuoi tu vong: Nhan chúng kẻ lại thòi diẻm kinh hoàng
Đối tượng Minh bị người dân khống chế giao cho công an.

Một nguồn tin cho biết, trước khi xảy ra vụ án, Minh thấy trên Facebook của vợ cũ là chị Võ Thị Ngọc Diệu (SN 1978, trú phường Hội Thương, TP.Pleiku) đăng hình đang tổ chức sinh nhật cho con gái lớn. Đến khoảng 21h ngày 11/12, Minh tìm đến quán thì xảy ra mâu thuẫn với chị Diệu.

Tại đây, Minh tức tối bỏ ra bên ngoài thì gặp cháu Phát và mấy đứa trẻ đang chơi ở bãi gửi xe. Do ậy, Minh lao đến ôm đứa con bế đi thì cháu Phát khóc thét lên.

Nghe tiếng con khóc, chị Diệu và nhiều người chạy ra để giành lại con trai thì hai bên tiếp tục cự cãi. Trong lúc mâu thuẫn, Minh cầm dao đâm một nhát vào ngực của cháu Phát khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Vu cha ruot dam con trai 5 tuoi tu vong: Nhan chúng kẻ lại thòi diẻm kinh hoàng
Hiện trường vụ án mạng.

Là người chứng kiến sự việc xảy ra, anh Bùi Văn Hùng (25 tuổi) cho biết: “Khi nghe tiếng mọi người hét lên, tôi chạy ra thì thấy ông Minh đang cầm dao đâm đứa bé. Bức xúc, tôi liền nhảy vào can thì bị ông Minh đâm ngược lại. May mắn tôi tránh được và khống chế ông Minh rồi giao cho công an”.

Một người bạn của Minh cho hay, hung thủ là người hiền lành, được bạn bè, đồng nghiệp quý mến. Đặc biệt, Minh được đánh giá rất yêu thương bé Phát nên hai cha con thường xuyên đi du lịch với nhau.

Cách đây khoảng 1 năm, Minh bị tai nạn giao thông và bị chấn thương sọ não. Khoảng 3 tháng trước, giữa Minh và chị Diệu xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ly dị, Minh đã nhiều lần đe dọa chị Diệu sẽ ôm con tự tử để níu kéo vợ cũ quay lại.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI