Vụ bổ nhiệm "siêu tốc" Phó giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư TP.Cần Thơ: Sở nói bổ nhiệm "đúng quy trình"

30/12/2016 - 11:44

PNO - Dư luận chưa kịp lắng xuống về những bổ nhiệm bất thường tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, thì mới đây, nhiều người ở Cần Thơ lại xôn xao về vụ bổ nhiệm “siêu tốc” tại một sở của địa phương này.

Dư luận chưa kịp lắng xuống về những trường hợp bổ nhiệm bất thường tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, thì mới đây, nhiều cán bộ, đảng viên và người dân ở Cần Thơ lại xôn xao về vụ bổ nhiệm “siêu tốc” tại một sở của địa phương này. Đó là trường hợp ông Lê Mạnh Tùng (SN 1973) - Phó giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư (KH-ĐT) TP.Cần Thơ. Chỉ trong vòng ba tháng, từ khi được tiếp nhận về sở, ông Tùng đã nhanh chóng được phân công giữ chức trưởng phòng (không qua phó phòng), và sáu tháng sau thì được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ, ngày 27/12, ông Nguyễn Hoàng Ba - Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ cho biết, trước khi được nhận về Sở KH-ĐT TP.Cần Thơ, ông Tùng là Giám đốc Quản lý dự án thuộc Công ty cổ phần tư vấn - thiết kế - xây dựng - kinh doanh nhà, Tổng công ty xây dựng Hà Nội (thuộc Bộ Xây dựng).

Vu bo nhiem
TP.Cần Thơ.

Ngày 5/5/2012, ông Tùng gửi đơn xin dự tuyển theo chính sách thu hút nguồn nhân lực của TP.Cần Thơ. Đầu tháng 10/2012, ông Tùng được tiếp nhận và phân công về Sở KH-ĐT. Ngày 29/1/2013, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ trưởng phòng tổng hợp của Sở. Ngày 30/9/2013, ông Tùng được bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc Sở KH-ĐT. “Việc bổ nhiệm ông Lê Mạnh Tùng giữ chức vụ Phó giám đốc Sở KH-ĐT là căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ và trình độ, năng lực, phẩm chất của cán bộ”, ông Ba cho biết.

Trước câu hỏi, ông Tùng có thành tích nổi bật nào để được bổ nhiệm đặc cách, ông Ba cho biết: “Việc bổ nhiệm ông Tùng giữ chức vụ Phó giám đốc Sở KH-ĐT được thực hiện đúng quy trình, trên cơ sở lấy phiếu tín nhiệm của hội nghị cán bộ chủ chốt, sự thống nhất của Đảng ủy Sở KH-ĐT, lãnh đạo Sở đã đề nghị Ban cán sự Đảng - UBND TP xem xét; Sở Nội vụ thẩm định, trình Ban cán sự Đảng - UBND TP thống nhất, xin ý kiến và được Thường trực Thành ủy chấp thuận chủ trương”.

Tại thời điểm bổ nhiệm (30/9/2013), ông Tùng có trình độ thạc sĩ quản trị kinh doanh, cao cấp chính trị, chứng chỉ C Anh văn; trình độ quản lý nhà nước tương đương chuyên viên chính, đã kinh qua nhiều năm làm công tác tại các cơ quan, đơn vị khối kinh tế, quản lý dự án… Theo ông Ba, trình độ chính trị, chuyên môn của ông Tùng phù hợp với chức vụ mà ông được bổ nhiệm.

Trước lý giải của Sở Nội vụ TP.Cần Thơ, dư luận cho rằng, ông Lê Mạnh Tùng không thuộc đối tượng thu hút nguồn nhân lực theo quyết định số 44/2010/ QĐ-UBND ngày 26/11/2010 của UBND TP.Cần Thơ, thậm chí ở điều 2, khoản b quyết định này này còn nhấn mạnh: quy định này không áp dụng cho những người xin việc, chuyển công tác theo nhu cầu, nguyện vọng cá nhân (kể cả trường hợp hợp thức hóa gia đình).

Kỳ lạ là ông Tùng từ nhân viên lên thẳng trưởng phòng, chỉ trong vòng sáu tháng giữ chức vụ này, ông Tùng đã “nắm” chức phó giám đốc sở. Theo một cán bộ có kinh nghiệm làm công tác tổ chức, khoảng thời gian này chưa đủ để một người bình thường được xếp vào danh sách cán bộ nguồn, xây dựng quy trình, lấy ý kiến và đề nghị bổ nhiệm.

Khi phóng viên đặt vấn đề về việc Sở KH-ĐT đang “thừa” hai phó giám đốc từ nhiều năm nay, đại diện Sở Nội vụ cho biết đã có báo cáo cụ thể cho Bộ Nội vụ, UBND TP.Cần Thơ, đồng thời đã chuẩn bị phương án sắp xếp, bố trí, điều chuyển trong thời gian tới để bảo đảm các sở có số lượng cấp phó đúng theo quy định. Thực tế, vào thời điểm Sở KH-ĐT TP.Cần Thơ bổ nhiệm ông Tùng, sở đang có ba phó giám đốc, không hiểu vì sao, sở lại “khẩn cấp” bổ nhiệm thêm ông Tùng và một cán bộ nữa?

Hiền Dung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI