Vụ bé gái lớp 5 tự tử sau khi tố bị xâm hại ở Cà Mau: ‘Yêu râu xanh’ lãnh án 7 năm tù

22/01/2018 - 10:38

PNO - Sáng 22/1/2018, TAND Cà Mau đã tuyên phạt 7 năm tù đối với hành vi “Dâm ô đối với trẻ em” của Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, H. Thới Bình, Cà Mau) khiến nạn nhân uất ức tự tử.

Đồng thời, bị cáo Hữu Bê có trách nhiệm bồi thường tổn thất danh dự, nhân phẩm số tiền 13 triệu đồng cho gia đình bị hại là bé Hồ Mộng Kiều (SN 2004, ngụ cùng địa phương, tự tử chết ngày 11/2/2017).

Vu be gai lop 5 tu tu sau khi to bi xam hai o Ca Mau: ‘Yeu rau xanh’ lanh an 7 nam tu
Bị cáo Bê tại phiên tòa

Riêng về hành vi “Hiếp dâm trẻ em” của Bê với nạn nhân Hồ Mộng Kiều được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Cà Mau quyết định tách ra, sẽ tiếp tục điều tra, xử lý.

Trong phiên xử trước đó ba ngày, bác bỏ những lời khai của nhân chứng trong bút lục và hiện diện tại tòa, Bê khăng khăng chối tội, cho rằng không hề có hành vi dâm ô và hiếp dâm cháu Kiều như cáo trạng nêu.

“Bị cáo không có làm gì hết. Vì thường xuyên đến nhà ông ngoại Kiều để uống nước trà, uống rượu, bị cáo chỉ xem Kiều như con cháu” – Hữu Bê lặp đi lặp lại. Bị cáo này cho rằng gia đình Kiều tố giác mình vì muốn “làm tiền”. Sau phiên tòa, người nhà bị cáo la lối, phản đối.

Vu be gai lop 5 tu tu sau khi to bi xam hai o Ca Mau: ‘Yeu rau xanh’ lanh an 7 nam tu
Chị Lợi đem di ảnh con gái đến dự phiên tòa

Luật sư bào chữa cho bị cáo yêu cầu tòa tuyên bị cáo trắng án, vô tội, bác đơn tố cáo của bà Hữu Thị Lợi (mẹ Hồ Mộng Kiều) hoặc trả hồ sơ, điều tra bổ sung vì... không ai nhìn thấy hành vi dâm ô của Bê đối với bé gái.

Luật sư Nguyễn Thanh Thanh (Đoàn Luật sư TP.HCM) tranh luận: “Đối với một số tội phạm thuộc nhóm xâm hại trật tự xã hội như hiếp dâm, dâm ô, giao cấu… chuyện có người tận mắt chứng kiến hành vi này là hy hữu vì chẳng ai lôi ra giữa đám đông hoặc nơi công cộng để thực hiện hành vi bao giờ. Những tội danh nhạy cảm này không nhất thiết phải đợi có nhân chứng nghe thấy từ đầu đến cuối hành vi, mà phải nhìn nhận trên nhiều khía cạnh, đánh giá tổng thể trên nhiều chứng cứ, tính logic của diễn biến, nguyên nhân – hậu quả…

Nỗi ô nhục, ê chề mà cháu bé phải gánh chịu, bị bạn bè trêu chọc, xã hội xa lánh, học hành sa sút, rúc vào thế giới riêng, hoang mang, bế tắc đến phải tìm đến cái chết là hậu quả rõ ràng của việc bị xâm hại và kẻ ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Điều đáng nói là Kiều còn quá non nớt, chưa đủ 13 tuổi ở thời điểm bị xâm hại”.

Vu be gai lop 5 tu tu sau khi to bi xam hai o Ca Mau: ‘Yeu rau xanh’ lanh an 7 nam tu
Chị Lợi đến thắp hương cho con gái tại nơi gửi tro cốt trong chùa sau phiên xét xử

Quan điểm VKSND, TAND Cà Mau không xác định nguyên nhân cái chết của Kiều hoàn toàn do Bê nên không chấp chận toàn bộ yêu cầu bồi thường viện phí, chi phí mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình chị Hữu Thị Lợi số tiền 155 triệu đồng.

Sau hành trình một năm đòi lại công bằng cho con, trong đau xót vì mất mát không gì bù đắp nổi, cuối cùng chị Hữu Thị Lợi đã nhẹ lòng khi thấy kẻ ác bị pháp luật trừng trị thủ phạm, con gái chị ở nơi xa đã có thể nhắm mắt.

Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI