Vụ án Cao Toàn Mỹ - Phương Nga: Chung khách sạn nhưng không chung phòng

23/06/2017 - 14:08

PNO - Tại phiên tòa ông Cao Toàn Mỹ thừa nhận có cùng xuất cảnh, ở cùng khách sạn tại nước ngoài với hoa hậu Phương Nga nhưng không cùng phòng.

Ngày 23/6, HĐXX tiếp tục phiên xét hỏi vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" lên đến 16,5 tỷ đồng do Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung thực hiện.

Vu an Cao Toan My - Phuong Nga: Chung khach san nhung khong chung phong
Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa.

Tham gia phần xét hỏi, ông Cao Toàn Mỹ (được cho là nạn nhân của vụ án) thừa nhận 9 lần xuất cảnh cùng Phương Nga. Tuy nhiên, ông Mỹ cho rằng giữa hai người là bạn bè thân thiết, việc ra nước ngoài cùng nhau là đi công tác. "Những lần khác, việc trùng chuyến bay là việc tôi đi công tác, Phương Nga đi mua sắm với bạn trai", ông Mỹ trả lời HĐXX.

Khi được hỏi về việc có một số giấy tờ Phương Nga mua giúp đồ, ông Mỹ trả lời: “Cô Nga rất giỏi trong việc mua bán, kinh doanh các mặt hàng nên tôi nhờ mua dùm”. Người này cũng nói thêm, việc xuất cảnh cùng, thậm chí ở chung khách sạn, song cả hai không ở cùng phòng với nhau.

Doanh nhân này khẳng định mình bị áp lực từ nhiều phía, thậm chí bị đe dọa nên phải làm đơn tố Phương Nga vay tiền.

Vu an Cao Toan My - Phuong Nga: Chung khach san nhung khong chung phong
Phương Nga và Thùy Dung tại phiên tòa.

Phiên tòa này Phương Nga đã khẳng định mình không phạm tội và dùng quyền im lặng. Bị cáo cho biết bản thân không cần chứng minh mình vô tội, việc của cơ quan tố tụng là phải chứng mình mình có tội nếu muốn kết án.

Trước đó Trương Hồ Phương Nga đã có đơn từ chối luật sư Nguyễn Kiều Hưng bào chữa cho mình.

Trong phiên xử sáng 22/6, Phương Nga đã trưng ra hình ảnh được cho là bằng chứng về email trao đổi hợp đồng tình dục với ông Mỹ. Cùng với đó bị cáo này cho biết bảo lưu lời khai như ở phiên tòa trước. 

Sau khi hoa hậu được cách ly, Thùy Dung nhiều lần tái khẳng định về việc từng đọc nội dung "Hợp đồng tình dục". Tại phiên tòa hôm nay, Phương Nga và Thùy Dung liên tục mỉm cười với người xung quanh và thân nhân, khác hẳn vẻ ủ dột trong lần ra tòa trước. Nhiều người dự tòa cho biết, họ nghĩ hai bị cáo đã có bằng chứng có thể "lật kèo" trong vụ án.

Phiên tòa hiên đang tiếp tục diễn ra ở phần xét hỏi. Dự kiến, các luật sư của cả bị cáo lẫn bị hại sẽ tham gia phần này để làm rõ một số vấn đề liên quan đến "Hợp đồng tình dục".

Theo nội dung cáo trạng mới nhất, hoa hậu này có mối quan hệ khá thân thiết với ông Cao Toàn Mỹ. Được biết, người này kinh doanh ở khá nhiều mảng khác nhau, trong đó có bất động sản. Sau một thời gian quen biết, năm 2012 Nga cho ông Mỹ biết mình có nhiều mối quan hệ và có thể mua được các căn hộ rẻ hơn giá thị trường nhiều lần.

Sau khi “tư vấn” cho doanh nhân này, Nga được chuyển 6 tỷ đồng để mua “giúp” một căn nhà ở quận 5, TP.HCM. Sau đó một thời gian, Nga báo lại ngôi nhà này đã bị người khác mua trước nên tiếp tục “tư vấn” doanh nhân này qua mua một căn nhà khác ở quận 2 với giá 20 tỷ đồng, song cho rằng chỉ cần bỏ ra số tiền 16,5 tỷ đồng.

Tin tưởng, ông Mỹ tiếp tục chuyển đúng số tiền mà Nga yêu cầu. Sau mỗi lần nhận đủ số tiền thỏa thuận, Nga vẫn biên nhận và hứa hẹn sẽ giao nhà, giấy tờ liên quan cho ông Mỹ.

Một lần nữa Nga thất hẹn với nhiều lý do bịa đặt để lừa đối tác của mình. Hoa hậu người Việt tại Nga lại muốn giới thiệu một căn nhà khác ở quận 1 với giá trị tương đương và được đồng ý. Thế nhưng chỉ sau một thời gian, Nga tìm cách lánh mặt, chặn liên lạc dù nhà chưa bàn giao cho người này.

Tiền mất, nhà không có nên nạn nhân tố giác với cơ quan chức năng sự việc. Biết chuyện, Phương Nga thuê người đe dọa để ông Mỹ phải rút đơn tố cáo. Cùng với đó Nga và Thùy Dung làm giả nhiều giấy tờ liên quan đến việc mua bán. Thậm chí, Nga còn làm giả giấy biên nhận đã trả lại số tiền 16,5 tỷ đồng cho ông Mỹ.

Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3/2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2. Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm bị VKS truy tố theo khoản 4 điều 139 về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, tù chung thân.

Trong phiên xử tháng 9/2016, Phương Nga và Thùy Dung bất ngờ khai ra tình tiết "Hợp đồng tình dục". Cụ thể, cả hai bị cáo thời điểm đó nói rằng 16,5 tỷ đồng ông Mỹ chuyển cho mình là trả cho "Hợp đồng tình dục" kéo dài 7 năm giữa hai người. Đây là tình tiết mới của vụ án có thể thay đổi bản chất vụ án. Qua đó HĐXX cho hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra làm rõ tình tiết này.

Ngay sau phiên xử này trên mạng xã hội xuất hiện nhưng hình ảnh được cho là email trao đổi nội dung "Hợp đồng tình dục" giữa hai người. Ông Mỹ sau đó đã phủ nhận điều này. Tiếp sau đó, có những thông tin cho rằng vô tình hay cố ý, cả Nga và ông Mỹ đồng thời xuất cảnh 17 lần cùng một chuyến bay với nhau.

Tuy nhiên, sau 9 tháng điều tra bổ sung, những chi tiết về "Hợp đồng tình dục" mà Nga, Thùy Dung khai tại tòa được xác định là không có cơ sở.

Hồ Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI