Truyền thông quốc tế 'ngả mũ' trước chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

21/01/2018 - 01:04

PNO - Chiến thắng trước U23 Iraq đã đưa đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở trận bán kết giải U23 châu Á. Truyền thống quốc tế đã hết lời ca ngợi chiến thắng lịch sử này.

Trang Fox Sports Asia nhấn mạnh chi tiết U23 Việt Nam tạo ra lịch sử khi trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất góp mặt ở vòng đấu quy tụ 4 đội mạnh nhất. Bình luận viên Gabriel Tan giật tít: "Việt Nam sống sót một cách lạ kỳ để góp mặt ở trận bán kết giải U23 châu Á".

Không những thế, cây bút này còn bình luận rằng "U23 Việt Nam đã tạo một cơn địa chấn thật sự tại Trung Quốc".

Fox Sports Asia cũng tỏ ra bức xúc với quyết định thổi penalty cho Iraq của trọng tài Christopher Beath.

Truyen thong quoc te 'nga mu' truoc chien thang lich su cua U23 Viet Nam
 

Trên Twitter, nhà báo Paul Murphy viết cho ESPN cũng dành lời khen ngợi cho U23 Việt Nam, với dòng tweet: "Việt Nam vào bán kết giải U23 châu Á sau khi hạ Iraq trên chấm 11m. Quả là một thành tựu to lớn".

Cây bút Benjamin Tan khẳng định không hề có dấu ấn của sự may mắn trong chiến thắng của U23 Việt Nam. Ông cảm thán: "Ai đó nói rằng màn trình diễn quan trọng hơn kết quả ở những cấp độ sân chơi này. Nhưng với Việt Nam, họ có cả hai. Một thắng lợi xứng đáng không phải bàn cãi".

Truyen thong quoc te 'nga mu' truoc chien thang lich su cua U23 Viet Nam
 

Chuyên gia bình luận bóng đá châu Á Rhysh Roshan Rai thất vọng với lối chơi của U23 Iraq. Ông cho rằng đội tuyển này có thể khép lại trận đấu khi đã dẫn 2-1, tuy nhiên sự lơi lỏng trong thời gian còn lại, cộng thêm màn trình diễn quật cường của U23 Việt Nam đã khiến đại diện Tây Á trả giá.

Trong khi đó, báo chí Hàn Quốc đồng loạt dành những lời ngợi khen cho HLV Park Hang-seo, người đã dùng "phép thuật" để tạo ra những điều kỳ diệu cho U23 Việt Nam.

Khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Chris Beath người Australia vang lên cũng là lúc hình ảnh ông Park Hang-seo xuất hiện rất nhiều trên những trang báo Hàn Quốc. Tất cả đều dành cho nhà cầm quân này một sự ngưỡng mộ. Mọi câu chữ đều được trau chuốt kỹ lưỡng.

Truyen thong quoc te 'nga mu' truoc chien thang lich su cua U23 Viet Nam
"Ngài Park kỳ diệu"

Trên KoreaDaily, cây bút Kang Pil đặt cho HLV Park Hang-seo biệt danh mới, là "Ngài Park kỳ diệu". Trong khi đó, tờ News1.kr giật tít "Phép thuật của Park Hang-seo giúp Việt Nam đánh bại Iraq và giành quyền vào bán kết giải U23 châu Á".

Mọi so sánh đều xứng đáng với những gì chiến lược gia người Hàn Quốc mang tới. Thứ phép thuật của ông Park Hang-seo hôm nay đến từ những điều chỉnh về nhân sự, với cách dùng Phan Văn Đức đá chính từ đầu hay tung Hà Đức Chinh vào sân trong hiệp phụ. Ngoài ra, ông Park cũng ứng biến rất nhanh ở các tình huống thay người, theo đó tạo cho U23 Việt Nam thế trận vững chắc mọi thời điểm.

Còn trên trang SportalKorea, tờ báo thể thao này bình luận chiến thắng của U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo giúp ông thầy người Hàn Quốc đánh tan mọi hoài nghi về năng lực chuyên môn khi trong quá khứ chưa từng tạo ra thành tựu to lớn nào. Ngày mới ngồi ghế chỉ đạo đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo nhận rất nhiều sự ngờ vực.

Trí Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI