Truy tìm người liên quan trong vụ trung úy CSGT bắn nam thanh niên tử vong

08/01/2018 - 12:25

PNO - Cơ quan công an đang truy tìm một người có tên là Trần Tấn Sinh vì tình nghi có liên quan đến vụ trung úy CSGT Nguyễn Tấn Phước bắn chết anh Bùi Viết Hải vào đêm 6/1.

Ngày 8/1, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang hoàn tất công tác điều tra và khởi tố vụ án giết người đối với Nguyễn Tấn Phước (41 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, là trung úy CSGT, công tác tại phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai).

Nạn nhân là anh Bùi Viết Hải (31 tuổi, ngụ P.Kinh Dương, TP.Hải Phòng) bị Phước bắn và tử vong sau đó.

Truy tìm nguòi lien quan trong vụ trung úy CSGT bán nam thanh nien tủ vong
Căn nhà trọ nơi Phước được Sinh "chỉ điểm" để đến tìm Hải

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2012 đến nay, Phước có tình cảm với một phụ nữ tên T. (43 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa). Vào đầu năm 2017, bà T. tâm sự với người tình có con gái 18 tuổi quan hệ tình cảm với Hải và thường xuyên bỏ nhà đi chơi với nam thanh niên này.

Hải từng có tiền án và chấp hành 2 năm tù về tội cướp giật tài sản nên bà T. không đồng ý mối quan hệ này nhưng khuyên giải không được nên nhờ Phước can thiệp giúp.

Ngày 6/1, Phước ngồi nhậu với nhóm bạn ở TP.Biên Hòa, trong đó có Trần Tấn Sinh (còn gọi là Sinh “sữa”). Phước được Sinh “chỉ điểm” rằng ngay lúc này Hải đang có mặt ở nhà trọ tại phường Trung Dũng nên trung úy CSGT dắt theo khẩu súng và lấy xe máy đến phòng trọ của nam thanh niên.

Truy tìm nguòi lien quan trong vụ trung úy CSGT bán nam thanh nien tủ vong
Vụ việc khiến người dân quanh khu trọ kinh hoàng

Xông vào phòng, Phước hỏi “mày có phải là Hải không”, người này trả lời “Đúng, còn mày là ai” thì lập tức Phước xông vào, dùng súng đánh vào vùng má trái của nam thanh niên và ngay sau đó vang lên tiếng súng nổ khiến Hải gục tại chỗ. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng tử vong vào sáng 7/1 do bị bắn vào đầu.

Sau khi gây án, Phước rời hiện trường được một đoạn thì cất khẩu súng gây án vào cốp xe và điện thoại cho Sinh thông báo vụ việc. Khi Sinh đến, hai bên trao đổi với nhau vài phút rồi Phước giao xe máy có khẩu súng cho người này rồi thuê xe về nhà và ra đầu thú sau đó. Đến hiện tại, Cơ quan điều tra đang truy tìm Sinh để làm rõ vụ án.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI