Trường cấm nữ giáo viên mặc váy có thể... gây phản cảm

02/09/2017 - 09:24

PNO - Nội quy mới đầu năm học của một trường THPT quy định các giáo viên nữ không mặc váy khi tham gia các hoạt động giáo dục cùng học sinh gây nhiều tranh cãi.

Nhiều ngày qua, nhiều giáo viên Trường THPT Lý Tự Trọng (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) ngỡ ngàng về nội quy “cấm mặc váy khi lên lớp” mà trường này vừa ra nội quy mới đầu năm học.

Theo đó, nữ giáo viên khi lên lớp được yêu cầu mặc quần tây, áo cổ bẻ; không mặc quần áo bó quá sát người, vải quá mỏng; không mặc váy khi tham gia các hoạt động giáo dục cùng học sinh.

Truong cam nu giao vien mac vay co the... gay phan cam
Giáo viên nữ sẽ không còn được mặc váy khi đứng lớp theo quy định mới.

Quy định này đã gây nhiều tranh cãi. Nhiều cô giáo tỏ ra không đồng tình vì cho rằng quy định này là bất hợp lý. Việc quy định cấm mặc váy cho thấy sự cổ hủ, lạc hậu, gò bó giáo viên.

Theo lý giải của thầy Nguyễn Văn Dũng, Phó hiệu trưởng trường THPT Lý Tự Trọng việc bàn giáo viên đặt trên cao hơn so với học sinh ngồi dưới, không có chắn giữa nên gây phản cảm, mất tập trung cho học sinh.

Theo thầy Dũng, quy định này nhằm mục đích giúp học sinh tập trung hơn học tập và đã được nhiều giáo viên, phụ huynh đồng thuận và thực hiện nghiêm túc.

Trường THPT Lý Tự trọng có 100 cán bộ giáo viên, trong đó có 80 giáo viên nữ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI