TP.HCM đề nghị Singapore triển khai xây dựng khu công nghiệp thực phẩm sạch

22/03/2017 - 06:47

PNO - Trưa 21/3, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và phu nhân đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam trong 4 ngày.

Trưa 21/3, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và phu nhân đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam trong 4 ngày.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng khi được đón Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đến thăm thành phố. Ông khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam trong việc tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác với Singapore.

Ông Phong cho biết, tính đến nay, Singapore là nhà đầu tư lớn nhất tại TP HCM với 930 dự án và tổng số vốn hơn 10 tỷ USD. Nhiều tập đoàn, công ty lớn của Singapore đã gắn bó và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM đề nghị Singapore triển khai xây dựng một khu công nghiệp thực phẩm sạch, chất lượng cao tại thành phố; xem xét hỗ trợ thành phố trong việc kết nối, quản lý vận hành các tuyến metro trong tương lai; tiếp tục được hỗ trợ trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng thành phố thông minh...

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của lãnh đạo TP HCM. Sau khi hội kiến với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, Thủ tướng Singapore sẽ tham quan bảo tàng chứng tích chiến tranh; tòa nhà Bitexco; thưởng thức cà phê và bánh muffin tại một quán cà phê; dự buổi gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp Singapore tại TP.HCM.

Sáng 22/3, Thủ tướng Singapore dự lễ khai trương Trung tâm thương mại Tập đoàn Maple Tree (Singapore) tại TP HCM; tham quan siêu thị SC Vivo (Q.7), sau đó rời TP HCM đi Hà Nội.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI