Tỉnh yêu cầu 'cách chức', huyện chỉ 'cảnh cáo' chủ tịch xã để mất rừng

11/11/2017 - 19:22

PNO - Dù UBND tỉnh yêu cầu nâng kỷ luật “cách chức” đối với Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang vì không hoàn thành nhiệm vụ dẫn đến mất rừng nhưng UBND huyện thống nhất chỉ “cảnh cáo” cán bộ này.

Liên quan đến yêu cầu của UBND tỉnh Đắk Nông về việc nâng mức kỷ luật đối với một số cán bộ để hơn 100ha rừng biến mất, ngày 11/11, ông Nguyễn Văn Phò - Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết, Hội đồng kỷ luật UBND huyện đã họp và thống nhất mức kỷ luật “cảnh cáo” đối với ông Nguyễn Hữu Tầm, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang.

Theo ông Phò, ông Tầm với tư cách là Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Lâm nghiệp xã Nâm N’Jang nhưng không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, để xảy ra tình trạng phá, mất rừng với diện tích 48,6 ha.

Tinh yeu cau 'cach chuc', huyen chi 'canh cao' chu tich xa de mat rung
Khu vực diện tích rừng tại huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) bị lấn chiếm.

Trong khi đó, tại Công văn số 5800/UBND-NC, UBND tỉnh Đắk Nông vào ngày 17/10 yêu cầu Sở Nông nghiệp & PTNT, UBND các huyện Đắk Glong, Đắk Song về việc xem xét xử lý kỷ luật đối với các trường hợp kiểm điểm, kỷ luật chưa phù hợp với mức độ vi phạm. Trong đó, ông Nguyễn Hữu Tầm đã bị xử lý hình thức kỷ luật “kiểm điểm rút kinh nghiệm”.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Đắk Nông cho rằng, mức độ vi phạm của ông Tầm trong việc để mất 48,6ha rừng nằm trong địa giới hành chính của xã đủ để áp dụng mức kỷ luật “cách chức”.

Giải thích về vấn đề này, ông Phò cho hay, sau khi phân tích đánh giá, Hội đồng kỷ luật UBND huyện nhận thấy ông Tầm có triển khai một số nội dung công tác của tỉnh, huyện chỉ đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng. Với tư cách là Trưởng Ban Lâm nghiệp xã, ông Tầm cũng có triển khai giải pháp kiện toàn Ban Lâm nghiệp, nhưng không thực hiện hết nhiệm vụ trong quá trình quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn xã.

Ngoài ra, năm 2016, ông Tầm cũng đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách, không hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm này. Năm 2017, với hình thức kỷ luật cảnh cáo, ông Tầm cũng sẽ không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Theo quy định, hai năm không hoàn thành nhiệm vụ thì bị miễn nhiệm công tác.

Sau khi thống nhất đưa ra mức kỷ luật như trên, UBND huyện Đắk Song đã gửi văn bản báo cáo kết quả xử lý kỷ luật ông Nguyễn Hữu Tầm lên UBND tỉnh.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI