Tìm thấy hộp đen máy bay CASA 212 và thêm 2 thi thể

27/06/2016 - 20:25

PNO - Sau 10 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen của máy bay CASA 212 gặp nạn tại khu vực biển đảo Bạch Long Vĩ.

Trao đổi với Tri Thức Trẻ vào lúc 18 giờ chiều nay (27/6), Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam xác nhận, sau 10 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen của máy bay CASA 212 gặp nạn tại khu vực biển đảo Bạch Long Vĩ.

Đồng thời, theo tướng Tuấn, các lực lượng chức năng cũng tìm thấy thêm 2 thi thể nghi là quân nhân trên máy bay CASA 212. Hiện các thi thể này đã được chuyển về tàu bệnh viện 561 để bảo quản, sau đó tiến hành các công tác nhận diện, xác định.

Tim thay hop den may bay CASA 212 va them 2 thi the
Hộp đen máy bay Casa-212 do tàu Tân Cảng 63, Quân chủng Hải quân vớt được. Ảnh: Vũ Hưởng

Như vậy, với 4 thi thể được tìm thấy trước đó, cùng với 2 thi thể phát hiện trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy tổng cộng 6 thi thể nghi là của thành viên tổ bay CASA 212.

VietNamNet cũng thông tin, hộp đen đã được niêm phong đưa về đất liền phục vụ công tác điều tra, còn 2 thi thể được đưa lên tàu bệnh viện HQ-561 để bảo quản, chờ xác định danh tính.

Cùng ngày, tại vùng biển Nghệ An, các lực lượng vẫn tiếp tục tìm kiếm máy bay Su-30MK2.

Tim thay hop den may bay CASA 212 va them 2 thi the
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 2 thi thể khác nghi là thành viên phi hành đoàn CASA 212 cùng hộp đen. Ảnh: Thanh Niên

Tàu 888 của Quân chủng Hải quân cũng phát hiện thêm một số mảnh vỡ ở vị trí Đông Nam đảo Hòn Mắt 5 hải lý, nghi của Su-30MK2. Hiện lực lượng Đặc công Hải quân đang lặn kiểm tra, trục vớt.

Đại tá Phạm Văn Vững, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân cho biết, trong hai ngày 26 - 27/6, Quân chủng Hải quân đã huy động hàng chục tàu, xuồng, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ, cùng nhiều trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, tăng cường dò tìm máy bay Su-30MK2 và CASA 212 bị nạn, cả ngày lẫn đêm.

Phía Bộ Quốc phòng cho biết, trong những ngày tới, công tác tìm kiếm các thành viên còn lại của phi hành đoàn vẫn sẽ được tiếp tục với nỗ lực cao nhất.

Minh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI