Tìm rõ nguyên nhân, biện pháp khắc phục để máy bơm chống ngập hiệu quả hơn

14/06/2018 - 18:58

PNO - Dự án máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) là dự án lần đầu tiên hoạt động thí điểm ở một số khu vực trũng trên tuyến đường này. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh khi...

Tim ro nguyen nhan, bien phap khac phuc de may bom chong ngap hieu qua hon
 

Thời gian qua, UBND TP.HCM cho biết đã chỉ đạo các sở ngành, UBND Q.Bình Thạnh theo dõi đánh giá hoạt động của máy bơm và cơ bản cho thấy đạt hiệu quả đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, vẫn còn những cơn mưa lớn được phản ánh gây ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, như trận mưa lúc 22g10 phút ngày 1/6.

Vì mục tiêu chung chống ngập có hiệu quả tạo điều kiện cho nhân dân đi lại dễ dàng, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị sở ngành liên quan cần hết sức quan tâm hỗ trợ, cùng với chủ đầu tư là Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung kiểm tra, tìm hiểu rõ nguyên nhân và sớm đề xuất biện pháp khắc phục để máy bơm hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đặc biệt, cần tổ chức kiểm tra trực tiếp hiện trường tại thời điểm có mưa lớn.

Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước thành phố chịu trách nhiệm kiểm tra thường xuyên lòng cống, đảm bảo thông thoáng không để rác gây tắc nghẽn. UBND Q.Bình Thạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp thải bỏ rác không đúng quy định, để rác dọc trên đường hoặc tại các hố ga thoát nước, nhất là hoạt động thu gom rác của các lực lượng; bố trí lực lượng kiểm tra, tuần tra thường xuyên, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực đặt máy bơm, không để các đối tượng có hành vi làm ảnh hưởng hoạt động chống ngập của thành phố.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI