Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tính toán nâng lương cho cán bộ công chức để phòng chống tham nhũng vặt

18/11/2017 - 16:24

PNO - “Phải tính toán để nâng lương cho cán bộ công chức, đây là vấn đề cần thiết trong điều kiện tham nhũng vặt diễn ra”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh phương án phòng chống tham nhũng hiệu quả.

Tại phiên chất chiều ngày 18/11, vấn đề kiểm soát tham nhũng được nhiều đại biểu đặt quan tâm. Thủ tướng CP Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tham nhũng không chỉ ở VN mà diễn ra ở phạm vi toàn cầu. Đảng ta coi chống tham nhũng là nhiệm vụ quan trọng và trong thời gian qua đã làm được nhiều việc, từ xây dựng thể chế tới xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc: Tinh toan nang luong cho can bo cong chuc de phong chong tham nhung vat
Thủ tướng khẳng định không để các vụ án tham nhũng "chìm xuồng"

Hiện nay CP cũng đang tiếp thu ý kiến QH để hoàn chỉnh Luật Phòng chống tham nhũng để làm sao đảm bảo tinh thần “không thể, không nên và không có”.

Bên cạnh giáo dục cán bộ, công chức giám sát công tác phòng chống tham nhũng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Trung ương và địa phương làm gương vấn đề này… Thủ tướng yêu cầu phải tính toán lại chế độ lương cho đội ngũ này.

“Phải tính toán để nâng lương cho cán bộ công chức, đây là vấn đề cần thiết trong điều kiện tham nhũng vặt diễn ra”, Thủ tướng nhấn mạnh

Ngoài ra, Thủ tướng khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin để phòng chống tham nhũng hiệu quả. Thủ tướng dẫn câu chuyện của ngành thuế: “Ví dụ hóa đơn điện tử trong nộp thuế thì làm sao để cán bộ thuế và người dân gặp nhau được”.

Trước đó, trả lời câu hỏi của đại biểu Lê Thanh Vân (Cà Mau), Thủ tướng chia sẻ, xã hội rất quan tâm tới vấn đề tham nhũng liệu có bị “chìm xuồng” không.

“Tôi khẳng định rằng Đảng, Nhà nước không cho phép “chìm xuồng” các vụ án tham nhũng. Không có vùng cấm trong việc xử lý tham nhũng. Vì vậy hệ thống hành pháp phối hợp với các hệ thống tư pháp để phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng và sẽ công khai trước Quốc hội các kết quả xử lý”, Thủ tướng nói.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI