Thu nhập cán bộ công chức khó khăn để mua nhà ở

21/01/2018 - 21:08

PNO - Nhiều cán bộ công chức cho biết với thu nhập hiện tại thì đời sống còn nhiều khó khăn và khó mua được nhà ở.

Tại biểu gặp gỡ thường trực HĐND TP.HCM ngày 21/1, nhiều cử tri là cán bộ công chức thành phố chia sẻ với thu nhập như hiện tại thì cuộc sống còn nhiều khó khăn, rất khó để mua được nhà ở xã hội, đặc biệt là cán bộ thuộc các trung tâm bảo trợ xã hội nên cần xem xét để tăng thu nhập. Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính cũng được nhiều đại biểu quan tâm.

Thu nhap can bo cong chuc kho khan de mua nha o
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trao đổi cùng các cử tri là cán bộ công chức tại buổi gặp gỡ

Trả lời cử tri là cán bộ công chức, ông Trương Văn Lắm – Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết, các trung tâm bảo trợ xã hội hiện nay thuộc quản lý của Sở Lao động – Thương binh – Xã hội nên Sở sẽ xem xét để kiến nghị thành phố có phương án giải quyết.

Còn ông Nguyễn Ngọc Thạch - Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM cho biết, TP.HCM có quỹ phát triển nhà ở có chức năng cho vay mua nhà, quản lý – đầu tư các dự án nhà ở xã hội. Hiện nay, mức vay mua nhà ở xã hội đã được đề xuất tăng từ 500 lên 600 triệu đồng/trường hợp. Về thủ tục vay, cán bộ công chức phải có xác nhận của thủ trưởng tại đơn vị công tác là chưa có nhà ở.

Phát biểu kết luận buổi gặp gỡ, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, vấn đề tăng thu nhập cho cán bộ công chức, HĐND có thẩm quyền quyết định nhưng việc này cần căn cứ trên ba phương diện là ngân sách của thành – sắp xếp, tinh giản bộ máy – hiệu quả của từng cán bộ công chức. Do vậy, việc tăng thu nhập cần có phương án để tạo tác động tốt và năng suất lao động.

Về cải cách hành chính, bà Tâm chia sẻ, mặc dù TP đã tập trung làm và đạt nhiều kết quả khả quan nhưng vẫn còn nhiều mặt chưa tốt, chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra, chưa đạt được sự công khai, minh bạch. Tháng 3/2018, HĐND dự kiến có kỳ họp bất thường để bàn về vấn đề này.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI