Thiếu nợ, giả nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 3 tỷ đồng

09/08/2018 - 13:40

PNO - Nghỉ việc tại ngân hàng gần 3 tháng nhưng vướng phải nợ nần, Thảo gọi cho khách quen mời gọi gửi tiền với lãi suất cao rồi chiếm đoạt 3 tỷ đồng của khách.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.5, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Phương Thảo (SN 1987, ngụ Q.1) để đều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thieu no, gia nhan vien ngan hang chiem doat 3 ty dong
Đối tượng Vũ Phương Thảo tại cơ quan điều tra

Theo kết quả điều tra ban đầu, Thảo trước đây là nhân viên của một ngân hàng có trụ sở ở Q.5 nhưng nghỉ việc từ tháng 5/2018. Do vướng phải nợ nần, Thảo nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách xưng nhân viên ngân hàng gọi điện cho các khách quen huy động tiền gửi tiết kiệm với lãi suất cao hơn thị trường.

Do trước đây từng giao dịch với Thảo nên chị H.T.B.V (SN 1975, ngụ Q.10) đồng ý gửi 3 tỷ đồng. Chiều 6/8, Thảo liên hệ chị V. để nhận tiền và giao một sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhìn sổ tiết kiệm, chị V. nghi ngờ, gọi lên ngân hàng kiểm tra thì biết Thảo đã nghỉ việc và số tiền 3 tỷ đồng của mình không được gửi vào ngân hàng.

Nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo. Cơ quan công an nhanh chóng bắt giữ đối tượng Thảo. Tại cơ quan công an, Thảo thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nghi Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI