Tăng mức bồi thường cho thanh niên bị xử oan tội cướp

22/03/2018 - 15:57

PNO - Sau 3 tháng gửi đơn kháng cáo đòi tăng mức bồi thường oan sai, một thanh niên ở Cà Mau được tăng thêm 56 triệu đồng so với mức bồi thường trước đó.

Ngày 22/3, TAND tỉnh Cà Mau tuyên chấp thuận kháng cáo của anh Nguyễn Vũ Ca (22 tuổi – ngụ huyện Năm Căn). Đồng thời, buộc Viện KSND huyện Cái Nước bồi thường thêm hơn 56 triệu đồng.

Tang muc boi thuong cho thanh nien bi xu oan toi cuop
Ba thanh niên mang án oan tại Cà Mau.

Theo đó, tháng 11/2017, anh Ca cũng được TAND huyện Cái Nước tuyên buộc Viện KSND cùng cấp bồi thường hơn 175 triệu đồng. Anh Ca không đồng tình với bản án và có đơn kháng cáo, yêu cầu nâng mức bồi thường 297 triệu đồng.

Ngoài anh Ca, hai thanh niên khác cũng bị cáo buộc oan tội Cướp tài sản là anh Lê Minh Nhựt và Nguyễn Hoàng Khang. Trong đó, anh Khang được bồi thường 132 triệu đồng; riêng anh Nhựt được bồi thường 172 triệu đồng cho hơn một năm bị bắt tạm giam. Hiện anh Nhựt đang kháng cáo lên cấp phúc thẩm yêu cầu được bồi thường 511 triệu đồng.

Theo hồ sơ, tháng 6/2015, ba thanh niên này bị bắt giam vì tội Cướp tài sản. Nạn nhân là anh Lâm Chí Nhẫn (22 tuổi). Họ bị TAND huyện Cái Nước nhiều lần đưa ra xét xử sơ thẩm, nhưng đều trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì lời khai của bị hại có quá nhiều mâu thuẫn.

Do không tìm được chứng cứ buộc tội thuyết phục đối với ba thanh niên, ngày 15/8/2016, VKSND huyện Cái Nước quyết định đình chỉ vụ án, với lý do, tài liệu thu thập trong hồ sơ chưa đủ cơ sở để truy tố họ về tội Cướp tài sản.

            Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI