Sáu thanh niên dùng hung khí tấn công 3 chiến sĩ công an

31/01/2018 - 11:38

PNO - Thấy lực lượng công an dẫn giải đối tượng cầm dao trong vụ đánh nhau, 6 thanh niên đem hung khí đến cản trở và tấn công 3 chiến sĩ công an. Cả nhóm sau đó bị công an ra lệnh bắt khẩn cấp

Ngày 31/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã tiến hành bắt tạm giam khẩn cấp 6 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo đó, 6 đối tượng bị bắt giữ gồm: Y Nguyên Êban (21 tuổi), Y Jip Êban (23 tuổi), Nguyễn Tuấn Vỹ (18 tuổi), Rah Lan Lợi (19 tuổi), Y Tuyn Niê Kriêng (22 tuổi) và Y Sai Êban (23 tuổi, tất cả cùng trú tại thôn 1, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột).

Trước đó,  vào khoảng 21h30 tối 28/1, anh Nguyễn Gia Hưng (35 tuổi, trú thôn 1, xã Cư Êbur) có tổ chức ăn nhậu tại nhà. Tham gia buổi nhậu còn có anh Trần Duy Linh (32 tuổi, trú cùng thôn), Y Tuyn Niê Kriêng và Y Nguyên Êban.

Sau thanh nien dung hung khi tan cong 3 chien si cong an
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Trong lúc ngồi nhậu, giữa anh Linh với Y Nguyên Êban xảy ra cãi vã nên Y Nguyên Êban lấy xe bỏ đi. Khoảng 15 phút sau, Y Nguyên Êban quay lại nhà anh Hưng thì bị ngã xe trước cổng. Trong lúc bực tức, nam thanh niên này xông vào đòi đánh anh Linh nhưng được mọi người can ngăn nên bỏ về nhà gần đó.

Sau khi về đến nhà, Y Nguyên Êban lấy một con dao rồi quay lại nhà anh Hưng để tìm đánh anh Linh. Khi người này vừa ra đến cổng thì gặp Y Jip Êban (anh trai của Y Nguyên Êban) và khi nghe Y Nguyên Êban nói bị người khác đánh nên Y Jip Êban cũng vào nhà lấy một con dao đi theo.

Khi cả hai vừa đến trước cổng nhà anh Hưng, Y Nguyên Êban liền cầm dao xông đến chém một nhát vào vai anh Linh gây thương tích. Vụ việc sau đó được mọi người can ngăn và trình báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, các anh Nguyễn Văn Tình (Phó Công an xã Cư Êbur), Trịnh Văn Mười và Lê Minh Nhân (công an viên) đến hiện trường giải quyết vụ việc thì Y Nguyên Êban bỏ chạy vào nhà một người dân gần đó để trốn. Lúc này, chỉ còn Y Yun (24 tuổi, trú cùng thôn) đứng giữa đường, trên tay cầm một con dao nhưng khi thấy lực lượng công an xuất hiện, đối tượng đã vứt dao bỏ chạy nhưng bị các anh Tình, Mười và Nhân đuổi theo khống chế, bắt giữ.

Trước sự việc nói trên, lực lượng công an xã buộc phải đưa Y Yun về trụ sở để làm việc thì một số người dân đã tìm cách chống đối, yêu cầu thả và ngăn cản không cho lực lượng công an đưa Y Yun về. Khi lực lượng công an đưa Y Yun đến trước số nhà 30 đường A5, xã Cư Êbur thì bị Y Nguyên Êban, Y Tuyn Niê Kriêng, Y Jip Êban, Y Sơ Êban, Y Sai Êban, Rah Lan Lợi và Nguyễn Tuấn Vỹ vây quanh, xông vào ngăn cản.

Trong đó, Y Nguyên Êban cầm theo một cây tre (dài khoảng 1,2 mét), Y Tuyn Niê Kriêng cầm một cục gạch, còn Rah Lan Lợi cầm theo một con dao (dài khoảng 30cm) xông vào ngăn cản không cho lực lượng công an đưa Y Yun về trụ sở. Trong lúc lộn xộn, Nguyễn Tuấn Vỹ đã giằng lấy con dao trên tay Rah Lan Lợi rồi quay sang đuổi chém anh Nhân.

Lúc này, trong khi anh Tình đang ôm giữ Y Yun thì bị Y Nguyên Êban cầm cây tre xông vào đánh nhiều nhát vào người gây thương tích. Thấy vậy, anh Mười xông vào can ngăn thì bị Y Nguyên Êban lao đến đạp một cái vào bụng khiến anh Mười té ngã vào hàng rào.

Trước sự manh động của các đối tương, lực lượng công an phải trình báo vụ việc cho anh Mai Văn Hòa (Trưởng Công an xã Cư Êbur) đến hiện trường để xử lý vụ việc. cũng bị Rah Lan Lợi và Y Tuyn Niê Kriêng dùng gạch ném vào người.

Lợi dụng lúc hỗn loạn, Y Yun vùng vẫy thoát ra ngoài rồi cùng đồng bọn nhặt gạch ném về phía anh Hòa, anh Tình và anh Nhân. Trong đó, có 1 viên trúng vào khuỷu tay anh Hòa gây thương tích. Vụ việc chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của lực lượng Cảnh sát 113.

Phát hiện lực lượng Cảnh sát 113, các đối tượng trên đã nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường và lần lượt bị bắt giữ sau đó.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI