Sau để mất rừng, cán bộ xã ở Đắk Nông bị phát hiện xài bằng giả

15/11/2017 - 18:06

PNO - Không chỉ để mất rừng, cán bộ xã tại Đắk Nông tiếp tục bị kỷ luật vì sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp.

Chiều 15/11, ông Lê Viết Sinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết, Hội đồng kỷ luật UBND huyện đã thống nhất tiến hành kỷ luật ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân (huyện Đắk Song) với hình thức “khiển trách”.

Theo ông Sinh, với tư cách là Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Lâm nghiệp xã Trường Xuân, ông Thụy không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý, bảo vệ rừng dẫn đến để mất 2,069 ha rừng và để mất một diện tích lớn rừng thông thuộc rừng phòng hộ cảnh quan Quốc lộ 14.

Trước đó, ông Thụy đã bị hình thức kỷ luật “kiểm điểm rút kinh nghiệm”. Tuy nhiên, ngày 17/10, ông Trương Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký Công văn số 5800/UBND-NC yêu cầu UBND huyện Đắk Song xem xét, xử lý kỷ luật lại đối với ông Phạm Quốc Thụy.

Sau de mat rung, can bo xa o Dak Nong bi phat hien xai bang gia
Diện tích rừng bị lấn chiếm tại huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông).

Liên quan đến sai phạm của cán bộ ở cấp cơ sở, ngày 13/11, Thị ủy Gia Nghĩa đã ban hành Quyết định số 1236/QĐ-ThU thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường về hành vi sử dụng bằng cấp bất hợp pháp.

Cụ thể, năm 2011, ông Chung đã nhờ một người làm cho mình Bằng tốt nghiệp THPT và một học bạ bổ túc trung học để bổ sung vào hồ sơ cán bộ, sau đó theo học lớp lý luận chính trị, lớp đại học luật. Ông Chung được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ phường và được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức từ đó đến nay.

Cùng với việc xử lý về mặt đảng, Thị ủy Gia Nghĩa cũng đề nghị UBND thị xã Gia Nghĩa xử lý kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cách chức Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức đối với ông Chung. Trước đó, ông Chung cũng đã từng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng vì vi phạm trong việc quản lý thu, chi các khoản đóng góp của nhân dân sai quy định.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI