Phúc thẩm vụ VN Pharma: Luật sư của Võ Mạnh Cường tung ra bằng chứng mới

19/10/2017 - 09:52

PNO - Sáng 19/10, Tòa án Cấp cao tại TP.HCM đưa vụ án Nguyễn Minh Hùng và đồng phạm tham gia buôn lậu thuốc tân dược và làm giả giấy tờ ra xét xử phúc thẩm.

Tòa cũng gửi giấy triệu tập đến đại diện Bộ Công thương và Bộ Y tế đến phiên phúc thẩm. Thẩm phán Phạm Văn Mười - Chủ toạ thông báo phiên toà dự kiến diễn ra trong hai ngày nhưng tùy vào diễn biến xét xử.

Nhiều bị cáo đã thay đổi luật sư. Thậm chí có 2 bị cáo là Phạm Văn Thông và Bùi Ngọc Duy (Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển của VN Pharma) quyết định không cần luật sư bào chữa vì cho rằng họ vô tội.

Phuc tham vu VN Pharma: Luat su cua Vo Manh Cuong tung ra bang chung moi
Các bị cáo trong phiên phúc thẩm sáng 19/10

Trước khi vào phần tranh luận, luật sư bào chữa mới cho Võ Mạnh Cường (Tổng giám đốc công ty H&C) tuyên bố sẽ cung cấp bằng chứng mới của vụ án. Sau đó, vị luật sư này cung cấp bằng chứng cho thư ký tòa.

Bị cáo Phạm Văn Thông (dược sĩ – bị kết tội làm giả hồ sơ để VN Pharma nhập khẩu trót lọt thuốc H-Capita) không mời luật sư bào chữa vì cho rằng mình vô tội.

Phuc tham vu VN Pharma: Luat su cua Vo Manh Cuong tung ra bang chung moi
Bị cáo Phạm Văn Thông sáng 19/10

Trước đó, cơ quan điều tra xác định Bùi Ngọc Duy đã thuê Phạm Văn Thông làm giả hồ sơ kỹ thuật thuốc H-Capita 500 mg, trong đó có Tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm của công ty Helix Canada để nộp cho Cục quản lý Dược  Việt Nam. Cơ quan điều tra cũng xác định Bùi Ngọc Duy thuê nhiều dược sĩ khác viết nhiều bộ hồ sơ kỹ thuật thuốc khác của công ty Helix Canada.

Trong phiên sơ thẩm, Bùi Ngọc Duy nhận án 1 năm 6 tháng tù cho tội danh làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Phạm Văn Thông nhận mức án 2 năm tù treo cho tội danh làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP.HCM đã áp dụng điểm a, khoản 4, điều 153 Bộ luật Hình sự năm 1999, xử các bị cáo về tội buôn lậu:

1. Nguyễn Minh Hùng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma, 12 năm tù.
2. Võ Mạnh Cường, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và hàng hải quốc tế H&C, 12 năm tù.
3. Nguyễn Trí Nhật, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma, 5 năm tù.
4. Ngô Anh Quốc, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma, 4 năm tù.
5. Phan Cẩm Loan, nguyên Phó trưởng phòng xuất nhập khẩu Công ty CP VN Pharma, 3 năm 6 tháng tù.
6. Lê Thị Vũ Phương, nguyên kế toán trưởng Công ty CP VN Pharma, 3 năm tù.
Tòa cũng áp dụng khoản 3, điều 267 Bộ luật Hình sự năm 1999 xử các bị cáo về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức:
7. Bùi Ngọc Duy, nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển Công ty CP VN Pharma, 1 năm 6 tháng tù.
8. Phạm Văn Thông, dược sĩ, 2 năm tù cho hưởng án treo, thử thách 4 năm.
9. Phạm Anh Kiệt, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn (Sapharco), 2 năm tù cho hưởng án treo, thử thách 4 năm.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI