Hố ga phát nổ, bung nắp trúng người đi đường

12/08/2014 - 21:21

PNO - PNO - Sau tiếng nổ lớn, nắp hố ga nằm giữa đường Dương Bá Trạc (phường 1, quận 8, TP.HCM) bị hất bung kèm theo bụi bay mù mịt, khiến nhiều người phát hoảng. Vụ việc xảy ra vào khoảng 17g chiều 12/8.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ho ga phat no, bung nap trung nguoi di duong

Ho ga phat no, bung nap trung nguoi di duong

Hố ga nơi xuất hiện tiếng nổ

Ho ga phat no, bung nap trung nguoi di duong

Giao thông ách tắc do sự cố.

Khi đó, nhiều người lưu thông trên đường Dương Bá Trạc hướng từ quận 7 đi quận 5, khi cách cầu Nguyễn Văn Cừ khoảng vài chục mét thì nghe một tiếng nổ lớn vang lên, tiếp đó nắp hố ga nằm giữa đường bị hất bung, bụi từ hố ga bay lên mù mịt.

Vụ nổ khiến nhiều người một phen hoảng hốt. Có hai người bị nắp hố ga bật lên quẹt trúng xe máy, may là chiếc xe chỉ lảo đảo nhưng không ngã nên cả hai người trên xe không bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng dân phòng cùng công an đã có mặt phong tỏa hiện trường. Miệng hố ga được rào chắn, gắn biển cảnh báo an toàn cho người đi đường. Nguồn điện tại khu vực này cũng tạm thời bị ngắt. Cơ quan chức năng cũng cử người đến kiểm tra hố ga, làm rõ nguyên nhân phát nổ.

Trước đó, ngày 16/6, mặt đường Hoàng Sa, đoạn gần cầu Bùi Hữu Nghĩa (quận 1) cũng xuất hiện tiếng nổ lớn khiến mặt đường tại đây bị nứt một đoạn lớn. Nguyên nhân vụ nổ được cho là do khí thải bị nén bên trong giếng thoát nước của dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè, khi gặp mưa lớn, nước đẩy khí thải về các miệng giếng; các hỗn hợp khí hòa lẫn với nhau và bị dồn nén dẫn đến phát nổ.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI