Cụ bà 77 tuổi bị lừa gần 1,8 tỷ đồng qua điện thoại

18/12/2016 - 06:30

PNO - Vào sáng 9/12, bà V.T.K.D. đang ở nhà thì nhận được cuộc gọi đến số điện thoại bàn từ một người đàn ông lạ. Người này thông báo bà đang nợ số tiền cước điện thoại gần chín triệu đồng.

Ngày 15/12, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang thụ lý điều tra vụ lừa đảo qua điện thoại vừa xảy ra trên địa bàn Q. Bình Thạnh với số tiền bị chiếm đoạt lên tới gần 1,8 tỷ đồng.

Theo đó, vào sáng 9/12, bà V.T.K.D. (SN 1939, ngụ Q.Bình Thạnh) đang ở nhà thì nhận được cuộc gọi đến số điện thoại bàn từ một người đàn ông lạ. Người này thông báo bà đang nợ số tiền cước điện thoại gần chín triệu đồng. Khi bà D. đang cố thanh minh thì người này lại chuyển máy tiếp cho một người khác nói chuyện.

Cu ba 77 tuoi bi lua gan 1,8 ty dong qua dien thoai

Người này tự xưng là công an và cho biết bà D. đang bị theo dõi do có liên quan đến hoạt động rửa tiền của một đường dây tội phạm, yêu cầu bà D. nếu muốn chứng minh mình không liên quan thì phải ra ngân hàng rút tiền gửi vào các tài khoản do chúng chỉ định để xác minh. Nếu bà trong sạch thì chúng sẽ trả lại tiền.

Tưởng thật, bà D. đã chuyển ba lần vào các tài khoản do bọn tội phạm cung cấp với số tiền gần 1,8 tỷ đồng. Sau khi chuyển tiền xong, bà D. mới sực tỉnh, đến công an trình báo thì bọn chúng đã rút gần hết số tiền trên.

Phan Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI