Cụ bà 76 tuổi tử vong dưới giếng nhà em trai: Nghi vấn do cháu trai hãm hại

08/12/2016 - 15:20

PNO - Bà Gốt đi cắt cỏ đến chiều tối không về, người nhà đi tìm thì phát hiện bà tử vong dưới giếng nước nhà người em với nhiều điểm bất thường.

Tử vong bất thường dưới giếng

Chiều ngày 8/12, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Trần Bá Xiêm - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thanh Bình (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết: "Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Thanh Bình khẩn trương có mặt bảo vệ hiện trường và báo cáo lên Công an huyện Chương Mỹ đề điều tra, làm rõ sự việc cụ bà Nguyễn Thị Gốt (76 tuổi) tử vong bất thường dưới giếng nước của hàng xóm."

"Sáng ngày 3/12, bà Gốt có cầm theo một chiếc liềm và rổ đi cắt cỏ gần nhà. Đến chiều, gia đình không thấy bà về nên tìm kiếm khắp nơi. Sau đó, người dân trong thôn có cho biết là bà Gốt có cắt cỏ ở nhà ông Luận (em bà Gốt) nên người nhà đã sang đó tìm. Thấy giếng nhà ông Luận có điểm bất thường nên đã tới kiểm tra thì bàng hoàng khi thấy thi thể bà Gốt ở dưới giếng nước sâu gần 10 mét, bị chiếc thớt đè lên, dưới đó còn có cả đoạn dây diện dùng để cắm cơm.", ông Xiêm kể lại sự việc.

"Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình tiến hành các thủ tục mai táng. Ngày 6/12, chính quyền địa phương cũng đã tới chia buồn cùng gia đình bà Gốt.", ông Xiêm cho biết.

Do cháu trai hãm hại?

"Hiện tại, nghi can duy nhất được xác định là đối tượng Luật (con trai ông Luận), sau khi sự việc bà Gốt được phát hiện tử vong dưới giếng,  mọi người cho rằng Luật đã bỏ trốn. Luật là thành phần bất hảo tại địa phương, suốt ngày ăn chơi, lêu lổng lại dính vào nghiện ngập, người dân địa phương không ai là không biết cả. Mới đây, gia đình bà Gốt có bán con bò, chắc Luật nghĩ gia đình có tiền trong nhà nên hãm hại để chiếm đoạt. Cơ quan công an đang tiến hành truy bắt đối tượng Luật để phục vụ công tác điều tra.", ông Xiêm cho biết.

"Gia đình bà Gốt thuộc diện chính sách trong địa phương, hai vợ chồng bà đều nhiều tuổi quanh năm chỉ biết làm ruộng. Ông bà có 5 người con, 2 người con khuyết tật cũng đã khoảng 50 tuổi đang ở cùng ông bà nên hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Sự việc bà Gốt tử vong dưới giếng khiến ai nấy cũng đều rất xót xa.", ông Xiêm cho biết.

Cu ba 76 tuoi tu vong duoi gieng nha em trai: Nghi van do chau trai ham hai
Giếng nước, nơi phát hiện bà Gốt tử vong (Ảnh: Công lý)

Theo tìm hiểu của PV, nhà của bà Gốt ở cách giếng nước khoảng 100 mét. Bà Gốt có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, hiện đang sống với chồng và có 2 con bị tàn tật.

Lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ cho biết thêm, hiện hồ sơ vụ việc đã bàn giao cho PC45 Công an thanh phố và đơn vị này đang phối hợp để điều tra.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI