Cán bộ công chứng “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

10/10/2013 - 20:46

PNO - PNO - Ngày 10/10, Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết cơ quan này vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Danh Tý (27 tuổi, trú tại xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà) về hành vi “Lừa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong thời gian qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc liên tục nhận được đơn tố cáo của một số người dân trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Gia Lai về hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Danh Tý - cán bộ hành chính thuộc Văn phòng công chứng Can Lộc.

Can bo cong chung “Lua dao chiem doat tai san”

Đối tượng Nguyễn Danh Tý tại CQĐT. Ảnh: V.H - Đ.V

Theo tài liệu của CQĐT, tháng 12/2012 chị Nguyễn Thị Lý ở xã Hưng Đông, Thành phố Vinh, Nghệ An, thông qua người quen đã nhờ Tý xin việc cho con gái là Nguyễn Thị Mai Hương. Tý đã nhận lời và hứa sẽ xin cho con gái chị Lý vào làm việc tại phòng tín dụng quỹ đầu tư Sở tài chính Hà Tĩnh với số tiền 50 triệu đồng. Sau khi hai bên đã thống nhất, ngày 11/12/2012 Tý yêu cầu gia đình chị Lý ứng trước 20 triệu đồng, nhưng ít ngày sau đó Tý yêu cầu gia đình cho ứng tiếp 30 triệu đồng để 'lo việc". Tiền đã nộp đủ theo thỏa thuận, gia đình chị Lý chờ đến hẹn nhưng công việc của con gái vẫn không có tín hiệu gì. Sốt ruột, chị liên lạc với Tý thì Tý trả lời vòng vo và sau đó “mất tín hiệu”. Biết bị lừa nên gia đình chị Lý đã đến cơ quan công an trình báo.

Trường hợp khác là Chị Nguyễn Thị Kim Loan (ở xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc hiện đang làm hợp đồng tại Mặt trận Tổ quốc huyện). Cũng vì muốn ổn định công việc nên khi được Nguyễn Danh Tý hứa “giúp” chuyển biên chế chính thức cho chị với số tiền 50 triệu đồng, chị đã vay mượn để chưa cho Tý. Ai ngờ, sau bao tháng ngày trông chờ, công việc vẫn dẫm chân tại chỗ. Chị Loan đã tìm gặp Tý hỏi cho ra lẽ mới biết Tý không có khả năng xin việc. Sau khi lấy được tiền từ chị Loan, Tý đã dùng số tiền trên để trả nợ và chi tiêu vào mục đích cá nhân.

Thời gian qua, biết nhiều người có nhu cầu xin việc làm, chuyển công tác, đi xuất khẩu lao động, Nguyễn Danh Tý đã tìm gặp và giới thiệu mình là cán bộ hành chính của Văn phòng công chứng, có mối quen biết với nhiều người có chức, có quyền nên có khả năng xin việc làm vào một số cơ quan nhà nước trên địa bàn Hà Tĩnh. Bằng thủ đoạn đó, từ cuối năm 2012 đến nay Tý đã lừa đảo 6 người dân ở huyện Can Lộc - Hà Tĩnh, Nghệ An, Gia Lai…

Số tiến mà Tý đã chiếm đoạt của các nạn nhân qua các lần “xin việc” lên tới trên 220 triệu đồng. Tại CQĐT, Tý đã khai nhận vì thích ăn chơi, thêm nợ nần chồng chất nên hắn lừa “chạy việc” để kiềm tiến tiêu xài, trả nợ.

Hiện công an huyện Can Lộc đang hoàn tất hồ sơ xử lý Nguyễn Danh Tý theo qui định của pháp luật.

THUẬN ĐỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI