Bí thư Thăng: “Sẽ chấn chỉnh hệ thống Công an TP.HCM”

04/05/2016 - 13:47

PNO - "Đã đến lúc TP cần phải tìm ra một động lực phát triển mới...", Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói.

Sáng 4/5, tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM và cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TP.HCM, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Đinh La Thăng đặc biệt cám ơn các ý kiến tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo nghỉ hưu đối với TP.

Ông Thăng nói: “Các chương trình thực hiện Nghị Quyêt ĐH Đảng bộ TP, nhất là thực hiện 7 chương trình đột phá sẽ công khai cho người dân biết, để giám sát. Chúng tôi cũng xác định rất rõ những vấn đề gì có lợi cho dân, cho TP thì chúng tôi sẽ làm ngay. Đương nhiên có một số vấn đề muốn làm có kết quả tốt thì phải có thời gian, có quá trình, những việc gì có thể làm ngay được chúng tôi sẽ làm ngay không chần chừ.”

Bi thu Thang: “Se chan chinh he thong Cong an TP.HCM”
Lãnh đạo TP trao đổi với các lãnh đạo cao cấp đã nghỉ hưu

Bí thư Thăng cho biết, liên quan đến vụ việc quán Xin Chào ở Bình Chánh thì Thường trực Thành ủy có chỉ đạo Chủ tịch UBND TP.

“Qua vụ việc này Thường trực Thành ủy cũng có chỉ đạo tổ chức chấn chỉnh lại hệ thống Công an TP vì còn 1 số nơi vẫn có ý kiến này ý kiến khác cần phải nhanh chóng chấn chỉnh lại. Còn những vấn đề về y tế, giáo dục, về lãng phí nguồn lực thì Thường trực Thành ủy, UBND đã có chỉ đạo rà soát lại tất cả nguồn lực đất đai sử dụng đúng hiệu quả, không lãng phí, sử dụng đúng chức năng. Thành lập lại đội ngũ SBC, Công an chưa thực hiện, thành ủy sẽ cương quyết thực hiện. Về xóa nghèo, nhà chung cư cũ TP có chỉ đạo quyết liệt trong 5 năm tới, sử lý có hiệu quả trong 5 năm tới.” Bí Thư Thành ủy nêu rõ.

Bi thu Thang: “Se chan chinh he thong Cong an TP.HCM”

Theo ông Thăng, lãnh đạo TP sẽ học tập các thế hệ đàn anh đi trước hành động với phương châm tất cả vì người dân, từng bước tháo gỡ, giải quyết các vấn đề người dân bức xúc.

Bí thư thành ủy TP.HCM khẳng định: “Đã đến lúc TP cần phải tìm ra một động lực phát triển mới. Trước hết, tôi tin rằng trong tâm trí mỗi người dân TP, vẫn luôn nóng bỏng giấc mơ về danh hiệu “hòn ngọc viễn đông” với vị trí số 1 của khu vực. Giấc mơ đẹp đẽ đó rất chính đáng phải được xem là nguồn cội của lòng yêu nước.

Tôi hoàn toàn tin rằng đó là khát vọng của tất cả chúng ta đang ngồi ở đây hôm nay. Nó được thắp lên và tiếp năng lượng từ công cuộc đổi mới của Đảng cách đây ba thập kỷ. Nhờ thế mà chúng ta đã can đảm vượt qua một chặng đường rất dài.

Nhưng quãng đường phải đi tiếp thì lại không có điểm dừng chừng nào chúng ta còn mong muốn TP và đất nước phát triển. Mà thực tiễn lại đang cho thấy những gì tạo ra sức bật, lợi thế, cảm hứng của ba mươi năm trước, đang vấp phải một thách thức to lớn là đac không còn đủ thoat mãn nhu cầu cho 1 cú bứt phá mới của TP, trong bối cảnh cuộc đua khu vực và toàn cầu được dẫn dắt bởi hàng loạt hiệp định thương mại tự do.

Nó giống như một tấm áo đẹp, chất liệu tốt nhưng đang quá chật với một cơ thể đã quá tuổi thiếu niên để vươn lên cường tráng.” Ông Thăng nói.

Bi thu Thang: “Se chan chinh he thong Cong an TP.HCM”
Lãnh đạo TP trao đổi với các lãnh đạo cao cấp đã nghỉ hưu

Bí thư Thăng đề nghị các đồng chí lão thành hãy thể hiện sự đùm bọc, che chở, bao dung của mình bằng cách hiến kế cho chúng tôi dưới mọi hình thức có thể. Mỗi nhiệm vụ, dù lớn hay nhỏ đều chỉ được thực hiện và hoàn thành tốt nhất khi có sự đồng thuận từ trên xuống dưới,, từ mọi tầng lớp nhân dân. Ông Thăng nói.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều ý kiến tâm huyết của các lãnh đạo nghỉ hưu đã được gửi gắm đến lãnh đạo TP. Ông Nguyễn Văn Chí- nguyên phó chủ tịch UBND TP thẳng thắn: TP cần tiếp tục đẩy mạnh, xóa cướp giật trên đường phố, khôi phục đội săn bắt cướp. “Cái nào tốt thì phải duy trì, phải làm ngay cái này, để dân an tâm, khách nước ngoài an tâm.”, ông Chí nói.

Trong khi đó, Nguyên trưởng ban tổ chức Thành ủy Tp.HCM Đoàn Văn Khuy bày tỏ : “Tôi thấy công tác chuẩn bị bầu cử, các đồng chí nào cũng nhiều bằng đại học nhưng tinh thần trách nhiệm và năng lực còn yếu. Do đó, cần chuẩn hóa công tác cán bộ lãnh đạo cần quy hoạch và đào tạo bài bản.

Ông Khuy nói: “Trường đua phú thọ mảnh đất vàng những vẫn để nguyên vậy. Trước đây cho các đơn vị kinh doanh rất tốt, nay không hoạt động gì? Chúng ta sử dụng thế nào? Quy hoạch thế nào?làm thế nào để phát huy mảnh đất này?"

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI