Ông lão tử vong bất thường sau 4 mũi tiêm ở nhà trưởng trạm y tế xã

24/07/2017 - 10:42

PNO - Sau khi được bà trưởng trạm y tế xã tiêm 4 mũi thuốc, ông Đắc có hiện tượng sốc phản vệ rồi tử vong ngay tại chỗ.

Ngày 24/7, ông Nguyễn Văn Lưu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn huyện này vừa xảy ra vụ tử vong sau khi được trạm trưởng y tế xã điều trị bệnh tại nhà riêng.

Khoảng 7h30 ngày 22/7, ông Trần Đình Đắc (62 tuổi, trú ở thôn Yên Thịnh, xã Mã Thành, huyện Yên Thành) thấy mệt mỏi trong người nên một mình đạp xe qua nhà bà Hà Thị Lương (50 tuổi, Trạm trưởng Trạm y tế xã Tiến Thành) nhờ chữa trị.

Sau khi thăm khám, bà Lương đo huyết áp cho ông Đắc thấy bình thường (85/50) nên đã tiêm thuốc trợ tim loại Nikethamet và Piracetam. Khoảng 5 phút sau, bà Lương thấy ông Đắc ra nhiều mồ hôi nên lấy sữa tươi cho người này uống.

Ong lao tu vong bat thuong sau 4 mui tiem o nha truong tram y te xa
Trạm y tế xã Tiến Thành, nơi bà Lương công tác.

Ít phút sau, thấy ông Đắc có dấu hiệu bất bình thường và không ổn định nên bà Lương quyết định tiêm thuốc Adrenalin và Solu - Medrol (thuốc sốc phản vệ). Được ít phút sau bỗng dưng ông Đắc có nhiều biểu hiện như sùi bọt mép, lên cơn co giật. Chừng 30 phút sau thì ông Đắc tử vong.

Theo bà Lương, bà thăm khám cho ông Đắc là đúng quy trình, viêc ông Đắc tử vong là do tai nạn nghề nghiệp. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương 2 xã Mã Thành và Tiến Thành đã có mặt để lập biên bản sự việc, trình báo lên cấp trên.

Được biết, bà Lương đã hoạt động trong nghề y hơn 20 năm. Ngoài công việc ở trạm, bà Lương còn có phòng khám riêng tại nhà và đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp giấy phép chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh vào năm 2014.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI