Nữ giáo viên bị đề nghị điều chuyển công tác vì… nói xấu lãnh đạo

23/02/2018 - 08:44

PNO - Một nữ giáo viên ở Cà Mau vừa bị UBND xã đề nghị chuyển công tác vì cho rằng người này đã có hành vi thiếu tôn trọng, nói xấu lãnh đạo xã trên mạng xã hội.

Chiều 22/2, theo một nguồn tin, UBND huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) vừa ban hành văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) huyện kiểm tra, xác minh việc vi phạm của cô Hoàng Thị Phượng - giáo viên Trường THCS Tân Lộc để chỉ đạo xử lý theo quy định.

Nu giao vien bi de nghi dieu chuyen cong tac vi… noi xau lanh dao
Biên bản của Ban giám hiệu trường THCS Tân Lộc về việc cô Phượng nói xấu lãnh đạo trên mạng xã hội. Ảnh: Gia Bách

Trước đó, ngày 13/2, UBND xã Tân Lộc có Tờ trình gửi UBND huyện này để đề nghị xem xét điều chuyển công tác đối với cô Phượng về đơn vị khác ngoài xã hoặc có hình thức xử lý.

Nội dung tờ trình nêu: “Xét đề nghị của Hiệu trưởng trường THCS Tân Lộc, đồng thời, qua xem xét nội dung phản ánh, kiến nghị của các giáo viên, phụ huynh học sinh và xác minh thực tế, Đảng ủy, UBND xã Tân Lộc trình UBND, Phòng GDĐT huyện  xem xét điều chuyển công tác hoặc có hình thức xử lý đối với cô Phượng”.

Lý do được UBND xã Tân Lộc đưa ra là vì giáo viên này thường xuyên tỏ thái độ, hành vi gây mất đoàn kết nội bộ; xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín người khác. Cụ thể, cô Phượng thường xuyên lên mạng xã hội nói xấu đồng nghiệp nhằm chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ; có hành vi, thái độ thiếu tôn trọng với lãnh đạo Đảng ủy xã.

Ngoài ra, UBND xã Tân Lộc còn liệt kê hàng loạt những lỗi của cô Phương như: vi phạm quy tắc ứng xử và đạo đức trong hoạt động nghề nghiệp; tạo hình ảnh xấu về chuẩn mực đạo đức người thầy trong mắt học sinh; làm ảnh hưởng đến uy tín cơ quan, đơn vị. Mặc dù, đã được nhà trường nhắc nhở, kiểm điểm nhưng không khắc phục, sửa chữa.

Theo nội dung biên bản làm việc với cô Phượng, nêu rõ: “Vào năm học 2016 - 2017 cô Phượng lên mạng xã hội có những lời lẽ nói xấu lãnh đạo trường và lãnh đạo UBND xã Tân Lộc. Sự việc sau đó được nhà trường và UBND xã làm việc với cô Phượng. Giáo viên này nhìn nhận và khắc phục, nề nếp nhà trường được ổn định.

Đến ngày 25/1, lãnh đạo trường nhận được thông tin cô Phượng tiếp tục sử dụng mạng xã hội nói xấu, xúc phạm đến danh dự lãnh đạo và đồng nghiệp.  Khi sự vụ xảy ra, lãnh đạo trường mời cô Phượng làm việc nhưng giáo viên này không hợp tác. Vậy nên lãnh đạo tiến hành lập biên bản và thống nhất trình cấp trên xem xét, giải quyết để ổn định tâm lý của giáo viên và hoạt động giảng dạy tại trường đi vào nề nếp”.

Chiều 22/2, ông Hứa Văn Tý - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lộc cũng xác nhận việc xã có văn bản đề nghị điều chuyển cô Phượng theo đề nghị của Hội đồng sư phạm nhà trường lên UBND xã nên xã đã thống nhất làm văn bản đề nghị huyện xem xét điều chuyển.

Cùng ngày, trao đổi với ông Nguyễn Văn Các - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Lộc về hình ảnh, tư liệu việc cô Phương nói xấu người khác thì ông Các cho biết: “Không có ảnh hay file về việc cô Phượng nói xấu, chỉ nghe lời nhân viên nói lại. Trường cũng chỉ góp ý, xã có văn bản là chuyện của xã còn trường chỉ xử lý bằng cách nhắc nhở cô Phượng thôi chứ chưa có hình thức kỷ luật”.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI